Mang sân chơi đến với con em thanh niên công nhân

Cập nhật: 20-11-2020 | 07:51:06

Bên cạnh việc tập trung chăm lo cho thanh niên công nhân (TNCN), thời gian qua Phường đoàn Bình Hòa đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, trong đó có việc tổ chức sân chơi cho con em TNCN.

 Các em thiếu nhi là con em TNCN đến vui chơi tại sân chơi thiếu nhi ở phường Bình Hòa

 TP.Thuận An tập trung khá đông TNCN sinh sống và làm việc nên sân chơi cho con em TNCN còn hạn chế. Do đó, việc tạo sân chơi cho con em TNCN luôn được tổ chức đoàn thể địa phương quan tâm. Thời gian qua, các đoàn viên, thanh niên phường Bình Hòa đã có nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm giải quyết nỗi lo lắng của phụ huynh về sân chơi cho trẻ em; đồng thời góp phần chăm lo cho con em TNCN ở trọ trên địa bàn phường.

Anh Nguyễn Quốc Thắng, Bí thư Phường đoàn Bình Hòa, cho biết: “Ngoài thời gian đến lớp thì con em TNCN trên địa bàn phường thường thiếu chỗ chơi. Phần lớn con em TNCN ít khi được vui chơi do cha mẹ bận đi làm, tăng ca hoặc không có điều kiện cho đi chơi. Vì vậy, tổ chức những sân chơi như thế này là việc làm có ý nghĩa không chỉ mang lại niềm vui cho con em họ mà còn giúp TNCN có thể yên tâm gắn bó với địa phương nơi mình sinh sống và làm việc”.

Việc tạo các sân chơi cho con em TNCN trên địa bàn được phường Bình Hòa vận động và triển khai từ năm 2015. Đến nay, trên địa bàn phường đã có 3 sân chơi lớn được đặt tại phòng khám đa khoa phường, trung tâm văn hóa lao động phường và ở Chi hội 35/5 khu phố Đồng An 1. Tất cả đều phục vụ miễn phí cho con em TNCN cũng như trẻ em trên địa bàn phường. Tại các sân chơi này, Phường đoàn kêu gọi, vận động các nhà tài trợ đầu tư trang bị những thiết bị vui chơi cho trẻ em như thú nhún, đu quay, xích đu, cầu trượt…

Vào khoảng thời gian cuối ngày tại các sân chơi chung lại rộn vang tiếng nói cười của trẻ em ở mọi lứa tuổi, tất cả đều là con em của TNCN đang sinh sống tại đây. Chị Hoàng Thị Lan, công nhân làm việc tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore I, cho biết: “Kể từ khi có sân chơi này, chúng tôi không phải lo lắng về chỗ chơi cho con em. Ngày trước khi không có sân chơi thì mấy đứa chủ yếu giải trí bằng việc xem tivi, điện thoại nhưng hiện nay những thói quen xấu này dần được khắc phục. Chúng tôi rất vui khi có sân chơi này, thay vì lo lắng kiếm chỗ chơi cho con thì bây giờ chiều đến sau khi xong xuôi mọi việc chúng tôi lại ra đây ngắm nhìn con cái vui chơi. Các con được thỏa thích vui chơi còn phụ huynh chúng tôi có dịp để trò chuyện, trao đổi kinh nghiệm trong cách nuôi dạy con…”. Lấm lem mồ hôi sau khi chơi các trò chơi trong sân chơi, bé Nguyễn Hoàng Quân, chia sẻ: “Chiều tới con lại bảo ba chở ra đây để chơi với các bạn rồi mới về học bài. Con rất vui khi không cần phải đi công viên hay khu vui chơi mà vẫn được chơi các trò chơi như thế này”.

Nhằm góp phần giảm bớt gánh nặng cho công nhân và tạo điều kiện để con em công nhân lao động được vui chơi, giải trí và động viên các em tiếp tục nỗ lực, phấn đấu trong học tập, Phường đoàn Bình Hòa còn thường xuyên tổ chức những hoạt động như trao quà cho con em TNCN đạt thành tích cao trong học tập; tặng quà và tổ chức Tết Trung thu, Quốc tế Thiếu nhi (1-6)… “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ cố gắng để có nhiều hoạt động chăm lo cho TNCN cũng như con em của họ để TNCN yên tâm làm việc, gắn bó với doanh nghiệp và quê hương Bình Dương”, anh Nguyễn Quốc Thắng cho biết thêm.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên