Mang sức trẻ phấn đấu và cống hiến

Cập nhật: 20-10-2020 | 07:55:31

Cô gái trẻ Huỳnh Mạnh Phương, thành viên Ban liên lạc Hội Sinh viên tỉnh là một nữ thanh niên tiêu biểu, điển hình với sự nỗ lực và cống hiến trong các phong trào thi đua của Đoàn - Hội và học tập.

Huỳnh Mạnh Phương: “Thế hệ trẻ như chúng tôi hôm nay luôn ghi nhớ những lời dạy của Bác để nhắc nhở bản thân thực hiện tốt lời dạy của Người...”  

18 tuổi được kết nạp Đảng

Những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường, việc học tập luôn được Huỳnh Mạnh Phương ưu tiên hàng đầu. Ngoài giờ học, Phương cố gắng tìm tòi thêm nhiều tài liệu để mở rộng và nâng cao kiến thức bài học. Những nỗ lực đó đã giúp Phương 12 năm liền đều đạt danh hiệu học sinh giỏi; 2 lần đạt huy chương vàng Olympic ngữ văn giải thưởng Sao Khuê cấp tỉnh.

Không chỉ đạt kết quả học tập tốt, Phương còn là đoàn viên thanh niên ưu tú, tiên phong trong mọi hoạt động. Dấu ấn trong công tác Đoàn được thể hiện qua rất nhiều giải thưởng từ các cấp. Tiêu biểu như giải nhất hội thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ Đoàn tỉnh năm 2014, giải nhất hội thi Bí thư chi đoàn giỏi tỉnh năm 2015, được UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2015...

Cùng với khả năng ngoại ngữ là sự năng động của tuổi trẻ, năm 2015, Phương còn vinh dự là một trong 20 đại biểu thanh niên Bình Dương được chọn tham gia chương trình giao lưu văn hóa tại thành phố Daejeon (Hàn Quốc) và đã góp phần để lại những ấn tượng đẹp về hình ảnh thanh niên Việt Nam đối với bạn bè quốc tế.

Vốn ham học hỏi, Phương tự giác tìm hiểu nhiều tài liệu về Đảng Cộng sản Việt Nam, lịch sử cách mạng địa phương; từ đó hình thành sự ngưỡng mộ và một niềm tin son sắt vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Với những thành tích đạt được trong học tập và phong trào Đoàn, Phương đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi vừa tròn 18 tuổi tại trường THPT Thái Hòa (phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên).

Trở thành đảng viên, Phương càng ý thức vai trò, trách nhiệm của bản thân và đã không ngừng học tập, rèn luyện, xứng đáng là đảng viên trẻ thế hệ Hồ Chí Minh. Phương chia sẻ: “Được kết nạp vào tổ chức Đảng, bên cạnh niềm vui và tự hào, tôi luôn ý thức trách nhiệm lớn lao của một người đảng viên trẻ, đòi hỏi bản thân luôn cố gắng học tập để nâng cao hơn nữa về trình độ lý luận chính trị, trình độ tri thức, năng lực, phẩm chất đạo đức để xứng đáng là một đảng viên”.

Không ngừng học tập, rèn luyện

Đối với Phương, công tác Đoàn - Hội luôn là niềm đam mê và là môi trường học tập giúp rèn luyện, trưởng thành mỗi ngày. Trải qua những năm học tại trường Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh), Phương cùng các bạn sinh viên thực hiện nhiều phong trào vô cùng ý nghĩa. Trên giảng đường, Phương vẫn luôn phấn đấu mỗi ngày để đạt thành tích tốt nhất trong học tập. Trong quá trình học, Phương cùng nhóm bạn thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học đạt giải nhất cấp trường. Phương tích cực tham gia các cuộc thi học thuật để trau dồi các kiến thức, kỹ năng chuyên môn. Cô gái trẻ này đã xuất sắc lọt tốp 5 vòng quốc gia cuộc thi diễn án Luật Nhân đạo quốc tế năm 2018.

Không chỉ học giỏi, Phương còn là sinh viên năng nổ với công tác Đoàn, Hội Sinh viên. Ngoài những giờ học tập trên giảng đường, Phương sôi nổi, hăng hái với các phong trào thi đua, tham gia tích cực các hoạt động Đoàn, Hội Sinh viên, hoạt động cộng đồng.

Với thành tích học tập xuất sắc, nhiệt huyết trong công tác Đoàn, Phương vinh dự là đại biểu tham gia chương trình Đại sứ hữu nghị Việt Nam - Thái Lan năm 2019. Không những vậy, cô gái trẻ Huỳnh Mạnh Phương còn được tín nhiệm bầu là Chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Kinh tế - Luật và là đại biểu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác TP.Hồ Chí Minh năm 2020... Chính từ những nỗ lực của mình, Phương được nhận nhiều danh hiệu, như: Đảng viên trẻ tiêu biểu Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh, thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác TP.Hồ Chí Minh và được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Hội Sinh viên TP.Hồ Chí Minh ghi nhận về những đóng góp cho công tác hội và phong trào sinh viên.

Đặc biệt, Huỳnh Mạnh Phương đã vinh dự cùng các đại biểu của đoàn đại biểu Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dự Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024 diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội và đại diện cho thế hệ trẻ phát biểu tại lễ kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vào ngày 18-5-2020 tại Hà Nội.

Hiện tại, Phương đã hoàn thành xong chương trình đào tạo hệ cử nhân chuyên ngành luật tài chính - ngân hàng trường Đại học Kinh tế - Luật, xếp loại giỏi và có công việc tốt. Huỳnh Mạnh Phương nói: “Thế hệ trẻ như chúng tôi hôm nay luôn ghi nhớ những lời dạy của Bác để nhắc nhở bản thân thực hiện tốt lời dạy của Người; phải trân trọng quá khứ, trân trọng hòa bình, chọn cho mình một lẽ sống đẹp, không ngừng học tập, rèn luyện, phấn đấu bắt đầu từ những việc nhỏ nhất, xứng đáng với những gì thế hệ đi trước đã dâng hiến, hy sinh”.

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên