Mang tết đến với công nhân lao động

Cập nhật: 18-01-2020 | 15:24:14

Nhằm mang không khí xuân ám áp đến gần hơn với công nhân lao động, nhiều đơn vị đã tổ chức chương trình văn nghệ phục vụ công nhân lao động rất đặc sắc và ý nghĩa.

 

Tiết mục “Happy new year” do Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh biểu diễn trong chương trình Tết sum vầy huyện Bắc Tân Uyên

Đến khu phố thống nhất, ở phường Dĩ An (TX.Dĩ An), chúng tôi cảm nhận không khí xuân nơi đây đang rất sôi động. Những gian hàng bánh mứt tết, trang phục diện tết và những đồ trang trí nhà cửa ngày tết… được bày bán rất bắt mắt với những sắc màu đỏ tươi, vàng rực lung linh. Đông đảo công nhân lao động tranh thủ mua sắm quà tết và đồ tết với gương mặt đầy phấn khởi. Không khí vui xuân đón tết nơi đây trở nên vui nhộn hơn khi chương trình văn nghệ tổng hợp phục vụ công nhân lao động do Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TX.Dĩ An tổ chức bắt đầu. Chương trình diễn ra tại Cụm Văn hóa khu phố Thống Nhất (phường Dĩ An, TX.Dĩ An), nên ngay khi sân khấu lên đèn thì đông đúc người dân địa phương, công nhân lao động và trẻ em đã tập trung đến xem.

Trước đó, trong chương trình “Tết sum vầy” tại Khu công nghiệp Đất Cuốc (huyện Bắc Tân Uyên), chúng tôi đã có dịp cùng đông đảo công nhân lao động và các em thiếu nhi thưởng thức một đêm ca nhạc thật hấp dẫn và ý nghĩa. Với chủ đề “Mừng xuân, ơn Đảng”, những giai điệu vui tươi của bài hát “Happy new year”, “Những ngày xuân rực rỡ”, “Chúc xuân”… do các ca sĩ, diễn viên Đoàn Ca múa nhạc dân tộc thuộc Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh thể hiện càng làm cho khí thế mừng xuân nơi đây thêm rộn rã. Chương trình do Liên đoàn Lao động huyện Bắc Tân Uyên phối hợp với Huyện đoàn, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện và Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức.

Vừa có dịp thưởng thức văn nghệ thật hay, vừa được nhận những phần quà ý nghĩa từ ban tổ chức, nhiều công nhân lao động đang làm việc trên địa bàn đã không giấu được những giọt nước mắt hạnh phúc khi đến với chương trình. Nở nụ cười hạnh phúc, chị Trần Thị Hương, quê ở Thái Nguyên đang làm việc ở xã Bình Mỹ, cho biết tết năm nay chị được thưởng cao hơn năm trước. Nhờ sự quan tâm của các cấp công đoàn, chị và các anh chị có hoàn cảnh khó khăn đã được nhận nhiều phần quà ý nghĩa. Đó là những tờ lịch xuân, báo xuân, những chiếc vé xe “Nghĩa tình mùa xuân” và tiền mặt.

Dịp này, Phòng Tuyên truyền - Chiếu bóng lưu động thuộc Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh cũng đã tổ chức 12 đêm biểu diễn văn nghệ phục vụ công nhân lao động đang làm việc tại các huyện, thị, thành phố trong tỉnh, nhất là những công nhân xa quê ở lại đón tết tại Bình Dương. Chương trình gồm các ca khúc ngợi ca quê hương đất nước, ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại và những mùa xuân của đất nước… Bên cạnh đó là những câu chuyện vui như tết của các nhân vật trong kịch “Quán ăn lô tô tài tử” do Trung Hậu làm tác giả, đạo diễn. Trong vở kịch, người xem dễ dàng cập nhật những thông tin về các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân lao động trong tỉnh nhân dịp xuân Canh Tý 2020. Đáp lại đó là những tình cảm, mong muốn vươn lên của các công nhân xa quê dành cho các công ty, doanh nghiệp và các chủ nhà trọ ở Bình Dương.

Với nhiều chương trình văn nghệ vừa ấm áp hương xuân, vừa đa dạng các hình thức biểu diễn, hy vọng tết này tất cả công nhân lao động trong tỉnh đều đón tết vui tươi, hạnh phúc.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên