Mang theo súng và bột ớt đi giao dịch

Cập nhật: 25-10-2014 | 09:45:18

(BDO) Chiều ngày 24-10, trong khi giao dịch với chị Phan Ngọc Thu sinh năm 1972, ngụ phường Thới Hòa, TX.Bến Cát về việc mua bán đất, 3 đối tượng đến từ TP.HCM đã kéo nắp chiếc valy màu đen để lộ ra một khẩu súng ngắn và một bịch bột ớt nhằm mục đích hù dọa. Tài xế của chị Thu đã nhanh trí báo sự việc với lực lượng phòng chống tội phạm phường Hòa Lợi nhờ giúp đỡ .

Nhiều người vây xem các “hiệp sĩ” khống chế 2 đối tượng mang theo hung khí

Khi thấy bóng dáng các “hiệp sĩ”, 3 đối tượng liền lên xe máy chạy về hướng TP.TDM. Được các đồng nghiệp báo tin nhờ giúp đỡ, các anh Nguyễn Thanh Hải, Nguyễn Thanh Hiếu, Nguyễn Thạch Đạt và Nguyễn Minh Thành thuộc Đội phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, TP.TDM đã tổ chức đón lỏng các đối tượng trên Đại lộ Bình Dương (đoạn Trạm thu phí Suối Giữa). Lúc nhận dạng đúng BS xe và hai đối tượng đi chung xe như mô tả, các “hiệp sĩ” áp sát mời 2 đối tượng này về trụ sở công an giải quyết. Tuy nhiên, chúng liền lao xuống xe bỏ chạy thì bị các anh khống chế.

2 đối tượng được các lực lượng đưa về trụ sở công an phường

Khi phát hiện trong valy mà chúng mang theo có một khẩu súng ngắn màu đen, một bịch bột ớt, các “hiệp sĩ” liền chuyển 2 đối tượng về trụ sở Công an phường Chánh Mỹ TP.TDM để giải quyết. Tại đây, Công an đã lấy lời khai và được biết hai trong số đối tượng có tên gồm: N.M.Th (27 tuổi)  là võ sư mang đai tứ đẳng và ông Đ.M.G (44 tuổi) hành nghề luật sư tại TP.HCM. Cả hai cùng ngụ tại TP.HCM. Chiều cùng ngày, chị Phan Thị Thu đã đến Công an phường Chánh Mỹ trình bày vụ việc, đồng thời đề nghị công an làm rõ hành vi của những đối tượng đã sử dụng hung khí đe dọa đến tính mạng.

Theo đơn trình báo của chị Phan Ngọc Thu , tháng 7- 2013, chị có mua một lô đất của ông Ph.B.N.L, ngụ Q.Thủ Đức, TP.HCM với giá trên 1,5 tỷ đồng. Đến nay, chị Thu đã chồng đủ tiền, ông L. không chịu làm thủ tục để bàn giao đất. Chiều 24-10, chị Thu hẹn ông L. đến quán cà phê NE8 ở thị trấn Mỹ Phước để làm rõ việc mua bán; nhưng ông L. không đến mà cử 3 người lạ được ông L. ủy quyền đến gặp chị Thu để giải quyết vụ việc. Khi chị Thu đòi lại tiền vì bên ông L. không chịu giao đất, những người này đã kéo nắp chiếc valy màu đen để lộ ra một khẩu súng ngắn và một bịch bột ớt nhằm mục đích hù dọa. Lúc đó, chị Thu giật thót tim, mặt say sẩm, nhưng người tài xế của chị đã kịp trình báo sự việc với các “hiệp sĩ” nhờ giúp đỡ.

 Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ, đồng thời cho giám định khẩu súng ngắn để trong chiếc valy màu đen mà hai đối tượng mang theo.

QUẢNG ĐIỀN-CÔNG KHANH

 

Chia sẻ bài viết
Phản ánh thông tin rất nhanh. Cần phát huy hơn nữa Báo Bình Dương ạ. Tôi rất ngưỡng mộ "hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải. Trận nào tôi cũng thấy có anh hết à. Anh giỏi thật. Đúng là anh hùng áo vải thời @.
Thiên Bình
Trương Thiên Bình (Cách đây 9 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên