Mạng xã hội - ứng viên của Quả cầu vàng

Cập nhật: 16-12-2010 | 00:00:00

Một bộ phim lịch sử quy mô nhỏ về nhà vua Anh George VI và câu chuyện về trang web xã hội Facebook đã dẫn đầu danh sách đề cử giải thưởng điện ảnh Quả cầu vàng, giải tiền Oscar quan trọng nhất của ngành công nghiệp điện ảnh Mỹ.

 

The king’s speech (Bài diễn văn của nhà vua) nhận bảy đề cử, bao gồm tất cả những hạng mục quan trọng như phim hay nhất, đạo diễn, nam diễn viên chính phim tâm lý, kịch bản, nhạc nền, nam diễn viên phụ và nữ diễn viên phụ.

 

 Jesse Eisenberg (thứ ba từ trái sang) nhận đề cử giải nam diễn viên chính phim tâm lý với vai người sáng lập trang Facebook Mark Zuckerberg trong Mạng xã hội 

Ra mắt từ tháng 9-2010, tác phẩm độc lập, có chi phí chỉ 15 triệu USD do hãng The Weinstein Company phát hành đã gây tiếng vang lớn tại Mỹ. Diễn xuất của ngôi sao người Anh Colin Firth trong vai nhà vua Anh George VI bị mắc chứng nói lắp và nam diễn viên kỳ cựu người Úc Geoffrey Rush với vai bác sĩ trị liệu cho nhà vua được giới phê bình Mỹ đánh giá là "bậc thầy".

 

Với sáu đề cử gồm phim hay nhất, đạo diễn, nam diễn viên chính phim tâm lý, nam diễn viên phụ, kịch bản... The social network (Mạng xã hội) đứng sau The king’s speech một đề cử nhưng lại là ứng cử viên số một. Trang web tổng hợp phê bình điện ảnh Rottentomatoes.com (Mỹ) đánh giá The social network là "điển hình xuất sắc của công nghệ làm phim hiện đại".

 

Trong thời gian qua, bộ phim về trang Facebook đã giành hàng loạt giải thưởng danh giá, bao gồm giải phim của năm do Viện điện ảnh Mỹ bình chọn, bốn giải của Hiệp hội các nhà phê bình quốc gia Mỹ, trong đó có phim hay nhất, và năm giải của Hiệp hội các nhà phê bình phim Toronto (Canada). The social network cũng được dự đoán là có nhiều cơ hội đoạt giải Oscar nhất.

 

Cùng tranh giải Quả cầu vàng phim tâm lý xuất sắc nhất có Black swan (Thiên nga đen), "bom tấn" Inception (Khởi nguồn) của đạo diễn Christopher Nolan và The fighter (Ðấu sĩ). Các ứng cử viên giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất còn có James Franco với vai diễn trong bộ phim mới nhất của đạo diễn từng đoạt giải Oscar Danny Boyle là 127 hours (127 giờ), Ryan Gosling trong Blue Valentine và Mark Wahlberg trong The fighter.

 

Ở hạng mục nữ diễn viên chính phim tâm lý, ứng cử viên số một là Natalie Portman nhờ diễn xuất tuyệt vời với vai nghệ sĩ balê trong Black swan. Cô sẽ phải cạnh tranh với hai ngôi sao kỳ cựu từng đoạt giải Oscar là Halle Berry và Nicole Kidman.

 

Lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 68 sẽ diễn ra ngày 16-1-2011.

 

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên