“Mảng xanh của hội”: Mô hình nhỏ, hiệu quả lớn

Cập nhật: 30-07-2018 | 08:45:10

Thời gian qua, phong trào thi đua “Dân vận khéo” được Hội LHPN phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một triển khai sâu rộng tới toàn thể cán bộ, hội viên với trọng tâm là xây dựng, nhân rộng các mô hình “Dân vận khéo” phù hợp với đặc điểm, điều kiện của từng chi hội cơ sở.

Chi hội phụ nữ khu phố 7 là một trong những chi hội tiêu biểu trong việc thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” của Hội LHPN phường Chánh Nghĩa. Bà Nguyễn Thị Châu, Chi hội trưởng chi hội khu phố 7, cho biết thực hiện lời dạy của Bác “Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, Ban chấp hành chi hội thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nhận thức trong cán bộ, hội viên về công tác dân vận; thực hiện tốt phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với việc học tập và làm theo Bác. Được biết, trước đây khu phố 7 có một số bãi rác tự phát gây mất mỹ quan đô thị. Trước thực tế này, chi hội đã mạnh dạn đề xuất với Ban điều hành khu phố xây dựng các mảng xanh ở những khu vực người dân thường bỏ rác. Năm 2016, Chi hội phụ nữ khu phố 7 đã tiến hành cải tạo bãi rác tự phát và trồng con đường hoa dài 50m dọc bờ kè tổ 64 với các loại hoa như hoa chiều tím, hoa mười giờ... Bước đầu mô hình đã góp phần nâng cao ý thức của hội viên trong việc thực hiện nếp sống văn minh đô thị, trồng hoa, cây xanh trên vỉa hè, các khu đất công sử dụng tạo mảng xanh đô thị, hạn chế tình trạng ứ đọng rác thải tại khu phố. “Việc trồng hoa hai bên đường đã được một số hội viên thực hiện từ trước nhưng đến năm 2016, chi hội mới vận động toàn thể hội viên đồng loạt triển khai thực hiện trên cùng một tuyến đường hẻm”, bà Châu cho biết thêm. Phát huy kết quả đạt được, chi hội tiếp tục nhân rộng mô hình, trồng thêm con đường hoa dài 40m dọc bờ kè tổ 63. Song song đó, chi hội còn vận động các hộ dân tiến hành tận dụng các chỗ đất trống trước và xung quanh nhà để trồng hoa và cây xanh hoặc các loại rau màu. Dù là một mô hình nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn, nên mô hình “Mảng xanh của hội” đã thu hút đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia. Từ đó, giúp cho các tuyến đường, con phố tại khu phố 7 trở nên tươi xanh sạch đẹp hơn. Đến nay, các tuyến đường hoa và cây xanh luôn phát triển tốt góp phần không nhỏ vào việc xây dựng mỹ quan đô thị tại địa phương.

Hội viên Chi hội phụ nữ khu phố 7 chăm sóc mô hình “Mảng xanh của hội”. Ảnh: H.P

Mô hình “Mảng xanh của hội” do Chi hội phụ nữ khu phố 7 thực hiện đã thực sự mang lại một màu sắc mới cho các tuyến đường ở đây. Không còn tình trạng vứt rác bừa bãi, thay vào đó hai bên đường được mang lên mình “chiếc áo mới” với các màu sắc rực rỡ. Qua thời gian ngắn, mô hình “Mảng xanh của hội” đã và đang nhận được sự tham gia nhiệt tình của tất cả chị em hội viên phụ nữ và nhân dân, được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao. Hiện nay, mô hình này đã được nhân rộng thực hiện tại 5/12 chi hội của phường.

Bà Phạm Đoàn Duyên, Chủ tịch Hội LHPN phường Chánh Nghĩa, cho biết: “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ cố gắng để nhân rộng mô hình này ra tất cả các chi hội trên địa bàn phường. Cùng với đó, hội sẽ cố gắng hỗ trợ để các chi hội cơ sở xây dựng thêm các mô hình mới. Để làm được điều đó, Hội LHPN phường sẽ đẩy mạnh rà soát, đánh giá hiệu quả các mô hình để có biện pháp điều chỉnh phù hợp với từng chi hội cơ sở, nhằm phát triển phong trào thi đua “Dân vận khéo” cả về bề rộng và chiều sâu”.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên