Mang xuân đến với trẻ em khó khăn

Cập nhật: 20-01-2021 | 08:41:39

Nhằm tạo điều kiện cho các em có hoàn cảnh khó khăn vui xuân đón tết, Hội đồng Bảo trợ Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh đã phối hợp với các ngành, các cấp và các nhà hảo tâm tổ chức Hành trình xuân với trẻ em khó khăn Bình Dương năm 2021. Chương trình đã góp phần mang hơi ấm mùa xuân đến cho hơn 1.300 trẻ em khó khăn trong tỉnh.


Lãnh đạo các sở, ban ngành tặng quà cho trẻ em Trung tâm Giáo dục trẻ Khuyết tật Thuận An

Mùa xuân vui tươi

Đến với Hành trình số 1 của chương trình tại Trung tâm Giáo dục trẻ Khuyết tật Thuận An (TP.Thuận An), chúng tôi đã có dịp cùng 500 trẻ em là học viên của trung tâm, các lớp học tình thương và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố đón tết sớm. Mở màn chương trình là những màn biểu diễn vui nhộn của ảo thuật gia Hoàng Khang. Những tiết mục biến hóa tài tình, vui nhộn, đặc sắc của ảo thuật gia Hoàng Khang đã mang đến cho các em tham gia chương trình những tiếng cười sảng khoái và trọn vẹn.

Tiếp nối chương trình là các tiết mục múa rất đặc sắc do các học viên của trung tâm biểu diễn. Xem các em biểu diễn tươi vui nhịp nhàng với âm nhạc trên nền sân khấu rực rỡ ít ai biết rằng các em không hề nghe được bất kỳ âm thanh nào trong cuộc sống này. Chương trình càng khiến khán giả xúc động hơn khi em Nguyễn Minh Chiết (trẻ em khiếm thị của TP.Thuận An) hát bài “Lời người khiếm thị”: “Mẹ sinh con ra không muốn như bao người/ Mà con sinh ra không nhìn thấy ai trên đời/ Tình thương cho con, cao quý như sông dài/ Mắt con bây giờ không thể nhìn được mẹ cha…”. Góp mặt trong chương trình còn có ca sĩ Quách Tuấn Du với 2 ca khúc “Mong thế giới bình yên” và “Lời mẹ cho con”.

Tại các điểm dừng chân khác, chương trình còn mang đến cho các bạn nhỏ những vở kịch rối, giao lưu với chú hề bong bóng, các diễn viên xiếc, ảo thuật… Với những tiết mục được dàn dựng công phu, chương trình đã góp phần mang hương xuân vui tươi đầy ý nghĩa đến sớm với những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.

Ấm áp những vòng tay yêu thương

Để có được những tiết mục đầy sắc màu nghệ thuật trong chương trình, các em học viên của Trung tâm Giáo dục trẻ Khuyết tật Thuận An đã tập luyện cả mấy tháng trời. Tuy tập luyện khó khăn và vất vả nhưng cả cô và trò của trung tâm đều vui mừng, phấn khởi. Bởi các em đều hiểu được rằng mọi người đều cố gắng chung tay mang đến những vòng tay nhân ái thật ấm áp trong dịp tết này. Em Thiềm Nguyễn Minh Tài, học sinh lớp 9A11 trường THCS Bình Chuẩn, cho biết đây là lần thứ hai tham gia chương trình nên em rất vui và hạnh phúc. Những phần quà của chương trình sẽ giúp mẹ con em thấy ấm áp hơn trong dịp tết này.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Diễm Hằng, Giám đốc Trung tâm Giáo dục trẻ Khuyết tật Thuận An, cho biết chương trình là món quà có ý nghĩa rất lớn về vật chất lẫn tinh thần cho các em học viên. Qua đây, các em thấy được rằng xung quanh mình vẫn có những vòng tay ấm áp của các ngành, các cấp và các nhà hảo tâm. Chương trình cũng tạo thêm nguồn động viên để các em tự tin hơn trong học tập và bước vào đời sau này. “Thời gian qua, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc những hộ gia đình chịu tác động dịch bệnh Covid-19 càng thêm khó khăn. Nhiều gia đình trẻ em rất cần được hỗ trợ để vượt qua những khó khăn trong giai đoạn này và cần lắm những tấm lòng nhân ái của các nhà hảo tâm bên cạnh sự quan tâm của Đảng và Nhà nước để cùng chăm lo cho các em”.

Bà Nguyễn Ngọc Hằng, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, cho biết diễn ra trong điều kiện khó khăn khi dịch bệnh Covid-19 chưa có dấu hiệu kết thúc và có những diễn biến phức tạp, nhưng bằng sự chung tay của các ngành, các cấp và của các nhà hảo tâm, chương trình hứa hẹn sẽ là một trong những kênh thiết thực để chăm lo cho đời sống vật chất, tinh thần cho trẻ em nói chung và trẻ em khó khăn nói riêng trong dịp tết này, để mọi trẻ em đều có tết. “Hy vọng rằng, trong thời gian tới, các ngành, các cấp, các nhà hảo tâm như: Công ty Cổ phần CIC39, Công ty TNHH Nhãn mác và Bao bì Maxim Việt Nam và Ngân hàng TNHH MTV SHINHAN - Chi nhánh Bình Dương… sẽ tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi trong các hoạt động chăm lo cho những mầm non tương lai của đất nước”, bà Hằng nói.

Nhằm giúp các em có hoàn cảnh khó khăn vui xuân đón tết, Hội đồng Bảo trợ Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh đã phối hợp với các ngành, các cấp và các nhà hảo tâm tổ chức Hành trình xuân với trẻ em khó khăn Bình Dương năm 2021, gồm 5 hành trình. Các hành trình diễn ra tại TP.Thuận An, huyện Dầu Tiếng, TP.Dĩ An, Mái ấm nuôi dạy Cô Nhi Phổ Hiền huyện Bàu Bàng và Hội Người mù tỉnh (TP.Thủ Dầu Một). Qua đó, hành trình sẽ trao tặng hơn 1.300 phần quà với tổng trị giá gần 800 triệu đồng.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên