Marseille - MU: Chủ nhà gặp khó

Cập nhật: 23-02-2011 | 00:00:00

Manchester United trở lại đấu trường châu Âu sau cú chạy đà không lấy gì làm vui vẻ cho lắm. Dù đã giành quyền đi tiếp tại cúp FA nhưng cái cách mà “Quỷ đỏ”, cho dù là với đội hình dự bị, vượt qua đội bóng nghiệp dư Crawley Town với tỷ số sít sao 1-0 ngay tại Old Trafford chẳng thể khiến HLV Ferguson và CĐV MU hài lòng.

 

Nhà cầm quân người Scotland thậm chí còn cho rằng đội khách Crawley Town xứng đáng với một kết quả hòa và lời thú nhận đó cho thấy Fergie thất vọng với màn trình diễn nghèo nàn của những “diễn viên đóng thế” đến mức nào.

 

MU sẽ được hưởng niềm vui đêm nay tại Marseille?

Lượt đi vòng knock-out Champions League

Milan 0-1 Tottenham

Valencia 1-1 Schalke

 

AS Roma 2-3 Shakhtar

Arsenal 2-1 Barcelona

 

2h45, thứ 4 (23/02) Copenhagen - Chelsea

Lyon - Real Madrid

 

2h45, thứ Năm (24/02)

Inter - Bayern

Marseille - MU

Tất nhiên, MU sẽ trở lại với đội hình mạnh nhất đêm nay khi hành quân tới Stade Velodrome. Đá trên sân khách chẳng phải là bất lợi với đội bóng của Alex Ferguson bởi nên nhớ, “Quỷ đỏ” đã thắng 9/10 trận làm khách gần nhất của họ tại đấu trường châu lục.

 

Không thực sự ấn tượng về khả năng tấn công ở mùa này nhưng MU lại đang sở hữu hàng thủ chắc chắn bậc nhất Champions League. “Quỷ đỏ” đã vượt qua vòng bảng mà chỉ để lọt lưới 1 bàn duy nhất và đó chắc chắn sẽ là “bức tường” kiên cố khó khăn đối với hàng công vốn đang bị “què quặt” của đội chủ nhà.

 

Marseile đã khởi đầu vòng bảng một cách tệ hại khi để thua cả hai trận đầu và đứng trước nguy cơ sớm bị loại. Tuy nhiên, đội bóng của Deschamps đã hồi sinh ngoạn mục bắt đầu bằng chiến thắng 7-0 kinh hoàng trên sân của đội bóng Moldova MSK Zilina, tạo nên trận thắng trên sân khách đậm nhất trong lịch sử Champions League.

 

Trên đà hưng phấn, Marseille toàn thắng cả 3 trận sau, trong đó có chiến thắng 1-0 trước Chelsea tại Velodrome nhờ bàn thắng duy nhất của Brandao, qua đó giành tấm vé thứ hai sau The Blues lọt vào vòng knock out.

 

Thiếu vắng chân sút Gignac sẽ là tổn thất lớn cho Marseille

Hàng công chính là “bài toán” đau đầu nhất của HLV Didier Deschamps trước cuộc tiếp đón MU đêm nay. Chân sút chủ lực Andre-Pierre Gignac dính chấn thương háng trong khi chiến thắng 2-1 trước St Etiene hôm thứ Sáu khiến Marseille phải trả giá đắt khi hai tiền đạo khác là Brandao và Loic Remy đều bị đau và chưa rõ khả năng ra sân ở trận gặp MU.

 

Tổn thất hàng công khiến Deschamps khó mà sử dụng đội hình 4-3-3 ưa thích của mình. Tin vui với đội chủ nhà là tuyển thủ quốc gia Pháp Mathieu Valbuena đã trở lại tập luyện sau 1 tháng phục hồi chấn thương đầu gối. Tuy nhiên, có lẽ Valbuena sẽ chỉ xuất phát trên ghế dự bị và được tung vào sân khi cần thiết.

 

Bên phía MU, đội khách chắc chắn không có sự phục vụ của trung vệ trụ cột Rio Ferdinand do chấn thương và thay thế anh nhiều khả năng là Chris Smalling. Bộ đôi người Brazil Anderson và Rafael đều dính chấn thương ở trận đấu với Crawley Town tại cúp FA và khó có thể ra sân.

 

Rio Ferdinand vẫn sẽ phải ngồi ngoài ở trận đấu này

HLV Ferguson nhiều khả năng sẽ trở lại sơ đồ 1 tiền đạo mà nhà cầm quân người Scotland vẫn thường sử dụng khi đá trên sân khách. Do đó, Rooney sẽ là mũi nhọn duy nhất còn chân sút đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Premier League mùa này Berbatov ngồi ghế dự bị.

 

Đội hình dự kiến

 

Marseille: Mandanda; Taiwo, Diawara, Mbia, Heinze; Cheyrou, Lucho Gonzalez, Cisse; Remy, Brandao, Ayew.

 

MU: Van der Sar; Rafael, Smalling, Vidic, Evra; Nani, Scholes, Fletcher, Carrick, Obertan; Rooney.

Theo Dân Trí

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên