Mát dịu canh nghêu rau muống

Cập nhật: 09-07-2013 | 00:00:00
“Đói ăn rau, đau uống thuốc”, câu nói mang hàm ý rau có vai trò quan trọng cùng với lúa gạo, là những thực phẩm chủ lực nuôi sống con người. Trong số các loài rau, rau muống chiếm vai trò quan trọng - đem xào, luộc, nấu canh... đều ngon tuyệt. Không mất công đi xa, chỉ cần ra vườn lui cui một lát là có ngay một rổ rau muống cho bữa cơm. Bên cạnh đó, rau muống vốn là thứ rau dân dã, nên nó được bán hầu như quanh năm trong các phiên chợ. Rất nhiều bà nội trợ thích nấu rau muống canh nghêu trong bữa cơm gia đình. Vào những trưa hè oi nồng, húp vài muỗng canh rau muống thì dạ dày dễ chịu vô cùng.

Món này rất đơn giản, chỉ cần mua nghêu tươi về rửa sạch, cho vào nồi nước, đun lên, khi nghêu há hết miệng thì vớt ra, bỏ vỏ, lấy phần thịt. Muốn canh ngon ngọt phải lấy nước luộc nghêu để nấu canh. Đầu tiên, nêm gia vị vào phần nước luộc, rồi cho phần thịt nghêu vào, tiếp đến cho rau muống vào. Khi nấu cần lưu ý không để rau muống mềm quá sẽ mất ngon; và cũng không nêm thêm dầu ăn, sẽ làm mất đi hương vị đặc trưng của canh.

Thưởng thức món canh nghêu rau muống, ta sẽ cảm nhận được sự kết hợp hài hòa giữa độ giòn của rau, vị ngọt của nghêu cùng nước canh. Chính hương vị dân dã đó góp phần đem đến bữa cơm ngon miệng, đồng thời làm mát dạ dày trong những ngày thời tiết hanh khô.

Theo Thanhnien

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên