Mát lòng trà đá miễn phí

Cập nhật: 28-02-2010 | 00:00:00

(BDO) Mấy ngày vừa qua, dư luận khá bức xúc về những dịch vụ ăn theo lễ hội chùa Bà chỉ nhằm mục đích móc túi bà con đi hành hương. Thế nhưng từ ngày hôm qua đến nay, ngày cao điểm của mùa lễ hội (14 và 15 tháng Giêng) nhiều người cảm thấy mát lòng khi đi giữa cái nắng gắt khô cổ bất chợt bắt gặp nhiều điểm phát nước uống miễn phí trên đường dẫn vào chùa Bà.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết những người tự nguyện phát trà đá, nước uống miễn phí cho bà con đi hành hương lễ chùa là người dân, người buôn bán sinh sống xung quanh chợ thị xã Thủ Dầu Một.

Giữa bộn bề bon chen của cuộc sống, việc phát trà đá miễn phí cho du khách đi hành hương tuy chỉ là một việc làm nhỏ nhưng thể hiện nét văn hóa đẹp sống vì cộng đồng của bà con. Đây mới chính là gốc rễ lối sống "đùm bọc, thương yêu nhau" của người Việt xưa nay.

Điểm phát nước giải khát miễn phí của tiệm mì Mỹ Hiền trên góc đường Hùng Vương- Văn Công Khai, TX.TDM

Điểm phát trà đá miễn phí trên đường CMTT, TX.TDM

Còn đây là điểm bán nước giải khát trên đường Yersin, TX.TDM, nhưng với công nhân vệ sinh và lực lượng bảo vệ trật tự lễ hội chùa Bà thì được phục vụ nước uống miễn phí.

 Công Luận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên