Mất mạng vì nâng ngực bằng silicon lỏng

Cập nhật: 28-03-2011 | 00:00:00

Đến thẩm mỹ viện "nâng cấp" vòng 1 bằng silicon lỏng, sau lần tiêm thứ 3, ngực chị Hoa căng cứng gây đau nhức dữ dội. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hoa mắt chóng mặt và lịm dần.

 

Các bác sĩ Bệnh viện Nhân dân Gia Định, TP.HCM, cho biết, bệnh nhân 34 tuổi ở quận 8 được đưa đến bệnh viện trong tình trạng lờ đờ, luôn than đau nhức ở ngực và đau đầu, chóng mặt.

 

Xét nghiệm cho thấy bệnh nhân bị nhiễm trùng máu nặng. Dù được tích cực cứu chữa, tuy nhiên sau 2 ngày nhập viện, chiều 27-3, chị Hoa đã tử vong. Theo nhận định của các bác sĩ, nguyên nhân khiến bệnh nhân bị nhiễm trùng huyết chính là biến chứng do bơm silicon lỏng làm to vòng một.

 

Trao đổi với bác sĩ, người nhà cho hay, chị Hoa đi chỉnh ngực tại một cơ sở thẩm mỹ nhỏ. Tại đây chị được bơm silicon lỏng tổng cộng 3 lần. Sau lần tiêm cuối, bệnh nhân thấy trong người mệt mỏi rồi yếu dần.

 

Đây là trường hợp thứ 2 trong tháng đến điều trị tại các bệnh viện ở TP.HCM và tử vong vì bơm silicon lỏng. Nạn nhân đầu tiên là một thanh niên bơm silicon để nâng vòng 3. Anh này sau đó bị khó thở và qua đời vì thuyên tắc phổi.

 

Các bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ tạo hình cho biết, tiêm silicon với mục đích làm to mông, ngực, môi, má... rất dễ gây biến chứng với nguy cơ tử vong rất cao.

 

* Tên bệnh nhân đã được thay đổi

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên