Mặt nạ rượu vang

Cập nhật: 26-06-2013 | 00:00:00

Nhiều người biết rượu vang giúp cho da đẹp, nhưng ít người biết mặt nạ bằng rượu vang hữu ích cho làn da như thế nào.

Tại sao mặt nạ rượu vang tốt?

Chất acid tartaric trong rượu vang kích thích sự phát triển của tế bào mới ở lớp ngoài cùng của da. Men rượu rất hợp với làn da tuổi teen và người dễ nổi mụn vì nó chứa nhiều dưỡng chất. Ngoài ra, vitamin C và B2 trong rượu vang cũng tăng cường hệ miễn dịch. Rượu vang làm đẹp da vì chứa nhiều chất chống oxy hóa, thúc đẩy sự tái tạo da và ngăn ngừa da bị ánh nắng mặt trời hủy hoại, đem lại sự tươi trẻ.

 Tại các beauty salon, có nhiều loại rượu vang được sử dụng trong liệu pháp làm đẹp da mặt như vang đỏ, vang trắng, vang nho, vang táo và cả vang berry. Vang đỏ chủ yếu được sử dụng phục hồi sự tươi sáng cho làn da đã lão hóa, trong khi vang trắng dùng cho da nhờn và viêm sưng.

Ngoài ra, rượu vang còn có thể kết hợp với nhiều chất liệu thiên nhiên khác để tạo ra những mặt nạ dưỡng da tuyệt hảo như dược thảo, trái dâu tây hay thậm chí cả vỏ nho hoặc dầu hạt nho.

Ai có thể sử dụng?

Mặt nạ rượu vang thích hợp cho hầu hết mọi lứa tuổi, từ nam giới đến phụ nữ. Những người muốn tươi trẻ với một làn da khỏe mạnh đều có thể sử dụng mặt nạ rượu vang. Những hoạt chất chống oxy hóa trong rượu vang giúp ngăn ngừa sự lão hóa sớm và những dấu hiệu của nếp nhăn và vitamin C tạo nên làn da khỏe khoắn.

Những người có vấn đề về da nên đắp mặt nạ rượu vang mỗi tuần một lần hoặc hai tuần một lần. Với những người bình thường trên 30 tuổi thì mỗi tháng một lần là đủ.

Cẩn trọng khi dùng mặt nạ rượu vang

Mặc dù mặt nạ rượu vang thích hợp với hầu hết mọi người, nhưng cần cẩn trọng khi tự chế mặt nạ tại nhà, không nên trộn hỗn hợp rượu với bất kỳ trái cây nào và đắp lên. Bởi vì tùy theo da bạn thuộc loại nào, nếu da dễ kích ứng thì cần xem lại những loại trái cây có tính acid cao như dâu, chanh… Do rượu vang chứa acid nên không khéo bạn sẽ làm da bị hư hại.

Theo phunuonline

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên