“Mắt thần” tham gia “điều tiết” giao thông

Cập nhật: 17-09-2019 | 08:59:36

Thời gian qua, mô hình camera an ninh hỗ trợ việc giám sát an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn TX.Thuận An được phát triển mạnh. Để phát huy hết hiệu quả của các “mắt thần”, nhiều địa phương đã dùng hình ảnh từ camera này hỗ trợ cho việc giám sát, điều tiết cũng như điều tra nguyên nhân các vụ tai nạn giao thông.

Ông Ngô Trọng Nghĩa, Chủ tịch UBND phường Bình Hòa, cho biết phường Bình Hòa là địa phương đi đầu trong công tác lắp đặt camera an ninh phòng chống tội phạm. Đầu năm 2014 địa phương bắt đầu trang bị một số “mắt thần” để giúp cho việc giữ gìn ANTT ở một số địa bàn trọng điểm. Sau một thời gian, thấy được hiệu quả của mô hình này, các khu phố còn lại cũng được trang bị camera từ nguồn xã hội hóa. Hiện nay hình ảnh từ các camera này truyền về giúp rất nhiều cho địa phương giữ gìn ANTT và trật tự an toàn giao thông.

Cụ thể là vào giờ cao điểm, khi người dân lấn chiếm lòng lề đường, qua hình ảnh từ camera, lực lượng chức năng sẽ đến ngay hiện trường để xử lý.

Có thể nói 5 năm qua, hệ thống camera an ninh đã giúp lực lượng chức năng TX.Thuận An xác định nhiều vụ gây rối, trộm cắp, cướp giật và đặc biệt là những vấn đề liên quan đến giao thông. Nhiều vụ tai nạn, lấn chiếm lòng lề đường để bán hàng rong hay tình trạng ùn ứ kéo dài đã được Công an TX.Thuận An phát hiện kịp thời, nhanh chóng huy động lực lượng xuống điều tiết, xử lý.

HOÀNG HÙNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên