Mất tích trong lũ, bé 2 tuổi thoát chết thần kỳ

Cập nhật: 19-11-2010 | 00:00:00

Chúng tôi về thôn Phò Ninh, xã Phong An, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế giữa lúc gia đình anh Hồ Văn Phương đang chuẩn bị lễ vật để dâng tạ trời đất đã phù hộ cho con mình được sống sót đầy may mắn.

 

 Cháu Ngọc an lành trở về với mẹ sau một ngày đêm mất tích trong mưa lũ.

Trong ngôi nhà nhỏ liêu xiêu nằm sâu trong ngõ hẻm, vẫn còn đó những ánh mắt, nụ cười hạnh phúc khi cháu bé Hồng Ngọc (2 tuổi, con anh Phương) đã được tìm thấy trong sự hạnh phúc đến kinh ngạc, sửng sốt của người thân và bà con xóm làng.

 

Giữa lúc nước lũ cuồn cuộn về sông Bồ, trưa ngày 15-11, anh Hồ Văn Phương dẫn con gái Hồng Ngọc vào trong trang trại của bố vợ ở khu vực độn Tre Làng để giữ trâu và vịt.

 

Trong lúc bé Ngọc đang ngủ say, anh Phương khép chặt cửa, rồi lui sau núi để dắt trâu về. Hơn 15 phút sau, anh trở về thì không thấy cháu Ngọc đâu. Anh Phương chạy khắp nương rẫy tìm kiếm con, nhưng chẳng thấy ai.

 

Quá ân hận vì sự chủ quan của mình, anh Phương lao người xuống tất cả các hồ cá trong rú ngụp lặn để tìm con trong lúc mưa đổ tầm tả và nước sông Bồ đang lên nhanh nhưng cũng không có kết quả.

 

Cho đến trưa hôm sau (ngày 16-11), một trong những người tham gia tìm kiếm là ông Nguyễn Giỏi đã phát hiện cháu Ngọc trong một bụi cây ở khu vực hồ cá, cách căn chòi gần một cây số. Lúc này, cháu chỉ mặc chiếc áo ba lỗ, chân và tay có nhiều vết trầy xước nhỏ, ở phần mông, có nhiều đốm đỏ. Nhưng điều thần diệu là sau một ngày đêm mất tích giữa mưa lũ, sức khỏe của cháu bé không bị ảnh hưởng gì nghiêm trọng.

 

Theo SGTT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên