Mặt trận tổ quốc Việt Nam TX.Dĩ An: Sẵn sàng tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2019-2024

Cập nhật: 13-05-2019 | 07:21:53

Sau thành công của Đại hội MTTQ Việt Nam cấp cơ sở, thời điểm này, TX.Dĩ An đã và đang triển khai nhiều nội dung, hoạt động quan trọng, như đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua... hướng tới Đại hội MTTQ Việt Nam TX.Dĩ An nhiệm kỳ 2019-2024.

 Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam phường Bình Thắng, lần thứ IV (nhiệm kỳ 2019-2024) là đại hội điểm để các địa phương trên địa bàn thị xã rút kinh nghiệm trong quá trình tổ chức đại hội. Ảnh: TUẤN ANH

 Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, tiến tới đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh, nhiệm kỳ 2019- 2024 đã và đang được triển khai đúng tiến độ, tạo không khí thi đua sôi nổi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Tại TX.Dĩ An, theo dự kiến, Đại hội MTTQ Việt Nam thị xã sẽ diễn ra trong tháng 5-2019. Trước đó, Đại hội MTTQ cấp cơ sở trên địa bàn đã được tổ chức thành công.

Với chủ đề “Đoàn kết - dân chủ- đồng thuận - phát triển”, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam phường Bình Thắng, lần thứ IV (nhiệm kỳ 2019-2024) tổ chức vào cuối năm 2018 đã thành công tốt đẹp. Đây là địa phương được Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Dĩ An chọn tổ chức đại hội điểm để rút kinh nghiệm, chỉ đạo đại hội tại các phường trên địa bàn thị xã. Với sự chuẩn bị chu đáo, đại hội đã đánh giá toàn diện các hoạt động trong nhiệm kỳ 2014-2019 và đề ra nhiệm vụ cho nhiệm kỳ tiếp theo. Theo đó, nhiệm kỳ 2014- 2019, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Bình Thắng cùng các tổ chức thành viên đã thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ chính trị đã đề ra. Nổi bật là trong phong trào xây dựng và phát triển mô hình tổ tự quản an toàn giao thông, MTTQ Việt Nam phường Bình Thắng đã thành lập 9 tổ tự quản an toàn giao thông với 45 thành viên;duy trì mô hình “Xóm đạo an ninh”; phối hợp Ban Điều hành và Ban công tác Mặt trận khu phố Ngãi Thắng, Quyết Thắng vận động nhân dân lắp đặt hệ thống camera an ninh với số tiền 68 triệu đồng. MTTQ phường đã vận động Quỹ vìngười nghèo; hỗ trợ đột xuất 3 trường hợp và tặng 21 phần quà tổng số tiền 21.500.000 đồng.

Sau Đại hội điểm ở phường Bình Thắng, Ủy ban MTTQ Việt Nam các phường còn lại của TX.Dĩ An cũng đã đồng loạt tổ chức đại hội, tiến tới Ðại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thị xã, nhiệm kỳ 2019-2024. Thành công của đại hội cấp phường đã tạo tiền đề và là điều kiện để TX.Dĩ An tập trung cho Đại hội MTTQ thị xã nhiệm kỳ 2019- 2024. Đến nay, các công việc phục vụ cho đại hội như văn kiện, nhân sự, thành lập các tổ giúp việc đại hội… cơ bản hoàn thành theo quy định.

Theo ông Phạm Công Danh, Trưởng ban Dân vận Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Dĩ An, công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội của Ủy ban MTTQ Việt Nam tại các phường, nhất là đại hội điểm tại phường Bình Thắng được thực hiện chu đáo nên đã góp phần quan trọng vào thành công của các đại hội. Ông Danh cho biết, để đáp ứng yêu cầu công tác mặt trận trong giai đoạn mới, MTTQ Việt Nam các cấp tại TX.Dĩ An cần tiếp tục củng cố, mở rộng hoạt động, tăng thêm các tổ chức thành viên và người tiêu biểu có uy tín, năng lực trong các tầng lớp xã hội; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, sâu sát cơ sở, lấy hiệu quả phục vụ nhân dân làm mục tiêu phấn đấu.

“Ðể Đại hội MTTQ Việt Nam của thị xã diễn ra thành công, đúng kế hoạch, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Dĩ An đã chỉ đạo MTTQ Việt Nam các phường tăng cường tổ chức quán triệt các chỉ thị của Trung ương, của tỉnh, thị xã về công tác lãnh đạo đại hội; tổ chức các hoạt động, việc làm thiết thực để nâng cao hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua do mặt trận phát động. Tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, trong nhiệm kỳ 2019- 2024, Ủy ban MTTQ TX.Dĩ An quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, thực sự là trung tâm đoàn kết mọi tầng lớp, giai cấp và là cầu nối của nhân dân đối với Đảng, chính quyền, góp sức xây dựng TX.Dĩ An ngày càng văn minh, giàu đẹp”, ông Phạm Công Danh cho biết thêm.

 NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên