Mặt trận vào cuộc phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 17-02-2020 | 09:21:32

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19) gây ra đang làm đảo lộn mọi hoạt động của người dân và doanh nghiệp. Học sinh nghỉ học, doanh nghiệp hoạt động cầm chừng, xuất nhập khẩu các mặt hàng nông sản bị đình trệ… Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc triển khai các biện pháp phòng chống. Cùng với các ban ngành đoàn thể chính trị - xã hội, trong những ngày qua, hệ thống Mặt trận các cấp trong tỉnh cũng đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên tuyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến mọi tầng lớp nhân dân.

 Năm 2020 là năm kỷ niệm 90 năm Ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam (18.11.1930 - 18.11.2020) và 60 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam (20.12.1960 - 20.12.2020). Năm 2020 cũng là năm cuối thực hiện nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Vì vậy, khối lượng công việc của Mặt trận các cấp là rất lớn. Thực hiện vai trò của Mặt trận, năm 2020 Mặt trận các cấp xác định đẩy mạnh công tác tuyên truyền đoàn kết tập hợp các tầng lớp nhân dân thực hiện hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu nghị quyết Đảng bộ các cấp đã đề ra, trong đó trọng tâm là đẩy mạnh tuyên truyền về các mô hình, điển hình tiên tiến trong xây dựng, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; vận động các tầng lớp nhân dân, các dân tộc, tôn giáo củng cố khối liên minh công - nông - trí thức dưới sự lãnh đạo của Đảng...

Mặc dù khối lượng công việc của Mặt trận các cấp trong năm 2020 là rất lớn, nhưng bước vào đầu năm, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, hệ thống Mặt trận các cấp từ Trung ương đến cơ sở đã vào cuộc triển khai công tác phòng chống dịch bệnh. Tại hội nghị trực tuyến triển khai công tác Mặt trận năm 2020 vừa diễn ra trong tuần qua, ông Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đề nghị trước mắt toàn hệ thống Mặt trận cần tiếp tục chung tay, chung sức cùng với Chính phủ và các bộ, ban, ngành liên quan kiểm soát dịch bệnh Covid-19, hạn chế thấp nhất việc dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Muốn ngăn chặn được dịch bệnh trước tiên phải cung cấp cho người dân những thông tin rõ ràng, chính xác, trung thực về dịch bệnh. Thực hiện sự chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, trong những ngày qua, cùng với các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã chỉ đạo hệ thống Mặt trận từ tỉnh đến cơ sở tăng cường công tác tuyên truyền về dịch bệnh Covid-19; phối hợp với ngành y tế và các ban, ngành chức năng rà soát các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại khu dân cư, trường học, doanh nghiệp; tham gia đoàn giám sát việc triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh ở cơ sở. Song song đó, Mặt trận các cấp còn tăng cường công tác tuyên truyền các tầng lớp nhân dân giữ gìn vệ sinh môi trường khu dân cư; phối hợp với các ban ngành ra quân dọn dẹp vệ sinh, tiêu độc, khử trùng trường lớp cho học sinh…

Với sự vào cuộc truyền tải thông tin rõ ràng, chính xác về dịch bệnh đến người dân của cả hệ thống chính trị, tin rằng dịch bệnh Covid-19 sẽ nhanh chóng được đẩy lùi.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên