Mátxcơva không đóng cửa toàn bộ chợ của người Việt

Cập nhật: 17-02-2010 | 00:00:00

Ngày 16-2, ông Vladimir Malyshkov - Giám đốc Cơ quan quản lý thị trường tiêu dùng và dịch vụ thuộc thủ đô Mátxcơva (Liên bang Nga) - khẳng định chính quyền Mátxcơva không có ý định đóng cửa toàn bộ chợ của người Trung Quốc và người Việt Nam.

 

Một khu chợ của người Việt tại Mátxcơva. Theo ông Malyshkov, sau khi khu chợ Cherkyzovo, người Việt quen gọi là "Chợ Vòm", bị đóng cửa, đa số tư thương người Việt và người Trung Quốc đã chuyển sang buôn bán tại các chợ khác của Mátxcơva.

 

Ông Malyshkov tuyên bố các khu chợ có mái che của người Việt Nam và người Trung Quốc đủ tiêu chuẩn hoạt động vẫn tiếp tục được tồn tại nếu họ trả tiền thuê bao và tuân thủ các quy định khác. Tuy nhiên, những chợ hoạt động bất hợp pháp sẽ bị đóng cửa.

 

Đồng thời, từ năm nay, chính quyền Mátxcơva sẽ đóng cửa tất cả các kiốt bán đồ uống có cồn. Những kiốt này sẽ được phép chuyển sang bán các sản phẩm in ấn, quà lưu niệm và hoa.

 

Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên