Mẫu Koenigsegg One:1 đạt vận tốc tới 450 km/giờ

Cập nhật: 08-10-2013 | 00:00:00

Hãng sản xuất xe hơi thể thao Koenigsegg của Thụy Điển là hãng xe chuyên sản xuất những mẫu xe cực kỳ khỏe khoắn và độc.

Lần này, Koenigsegg sẽ giới thiệu phiên bản hầm hố của mẫu Agera S có tên gọi là One:1.

Chỉ được sản xuất với số lượng hạn chế là 6 chiếc, siêu xe trên được đặt tên theo tham vọng của Koenigsegg muốn sản xuất mẫu xe đầu tiên thực sự theo đúng tỷ lệ 1/1 giữa công suất động cơ và trọng lượng xe.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn hãng Bloomberg, nhà sáng lập và sở hữu hãng Christian Von Koenigsegg khẳng định mẫu One:1 này sẽ có trọng lượng là 1.400kg và sẽ sử dụng động cơ có công suất lên tới 1.400 mã lực. Công suất này là bước tiến lớn nếu biết rằng động cơ trang bị cho mẫu Agera chỉ có công suất 965 mã lực.

Về mặt tốc độ, mẫu xe One:1 trên có thể đạt vận tốc từ 450 km/giờ trở lên. Và nếu đúng như vậy, đây sẽ là mẫu xe đưa vào sản xuất chạy nhanh nhất thế giới.

Mẫu xe này có thể tăng tốc từ 0 lên 400 km/giờ trong khoảng 20 giây trong khi để đạt được vận tốc này, mẫu Bugatti Veyron phải cần tới 45 giây.

Koengisegg dự kiến sẽ có một nguyên mẫu xe vào trước cuối năm nay, đồng thời tuyên bố sáu phiên bản này đã được đặt hàng rồi. Ông không tiết lộ giá của xe mà chỉ cho biết nó cao hơn đáng kể so với mẫu Agera S./.

(Theo Vietnam+)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên