Mẫu mã lồng đèn trung thu kém hấp dẫn

Cập nhật: 10-09-2011 | 00:00:00

Dạo quanh một vòng các điểm bán lồng đèn trung thu ở chợ Thủ Dầu Một, cũng như các cửa hàng tạp hóa, có thể nhận thấy, thị trường lồng đèn trung thu năm nay có vẻ khá trầm lắng cả người bán lẫn người mua mặc dù đã gần đến ngày trăng rằm. Ở đường Đoàn Trần Nghiệp (chợ Thủ) vốn là địa điểm khá quen thuộc để phụ huynh đưa các em đến lựa lồng đèn, thế nhưng năm nay cũng chỉ bày bán với hạn chế về số lượng lẫn mẫu mã. Theo cửa hàng này, các em thiếu nhi vẫn ưa thích đối với các loại lồng đèn màu sắc có đèn và nhạc. Tuy nhiên, các lồng đèn giấy, lồng đèn thủ công vẫn được một số trường mầm non mua số lượng nhiều dùng để tổ chức ngày hội trung thu hoặc làm quà cho các em nhỏ của trường do giá cả phải chăng. 

Mẫu mã các loại lồng đèn vẫn không có gì mới so với mọi năm. Lồng đèn Trung Quốc chủ yếu đánh vào thị hiếu yêu thích màu sắc và đèn nhạc, mua về là có thể sử dụng ngay nhưng giá hơi cao. Mặc dù thị trường đèn trung thu kém sôi động do sức mua giảm nhưng đó cũng là dấu hiệu cho thấy người dân đô thị ngày càng cẩn trọng hơn đối với việc hạn chế để con em sử dụng các loại đồ chơi mang nhãn hiệu “made in China” do “lo ngại với sự ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ con từ các loại hóa chất được sử dụng trong đồ chơi” - một phụ huynh học sinh cho biết.

MAI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên