Mẫu Sơn âm 3 độ C, xuất hiện băng giá

Cập nhật: 11-02-2014 | 00:00:00
Nhiệt độ đo được thấp nhất ở núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn) sáng 11-2 xuống gần âm 3 độ C, xuất hiện lớp băng tuyết mỏng trên các cành cây.

Không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng tới các tỉnh miền Bắc kèm mưa nhỏ một số nơi, khiến nhiệt độ ngày càng giảm sâu; trời rét đậm rét hại, vùng núi rét nặng đến rất nặng. Tại núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn) nhiệt độ thấp nhất là gần âm 3 độ C.

  Băng giá từng xuất hiện nhiều ở Mẫu Sơn.

Ông Hà Văn Tiên, Giám đốc Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn tỉnh Lạng Sơn cho biết, từ 7g sáng 10-2, nhiệt độ ở Mẫu Sơn xuống âm 0,6 độ C nên xuất hiện băng tuyết mỏng, đến chiều tan bớt. Đêm qua, nhiệt độ tại đây tiếp tục xuống thấp nên sáng nay, lớp băng tuyết vẫn đọng trên các cành cây, ngọn cỏ.

Lần giảm nhiệt này là thấp nhất ở Mẫu Sơn từ đầu mùa đông đến nay, và cũng là lần rét kỷ lục trong chuỗi số liệu nhiều năm qua.

Các địa phương vùng núi khác cũng có nhiệt độ thấp như Sapa (Lào Cai) gần 2 độ C; Lạng Sơn gần 5 độ C; Ngân Sơn (Bắc Kạn) hơn 3 độ C; đèo Pha Đin (Sơn La) gần 5 độ C; cao nguyên Mộc Châu (Sơn La) hơn 4 độ C.

Trạm khí tượng tại khu vực đồng bằng Bắc Bộ cũng đo được nhiệt độ xuống thấp nhất ở Chí Linh (Hải Dương) là 8 độ C; Cúc Phương (Ninh Bình) gần 9 độ C; trạm Láng và Ba Vì (Hà Nội) đo được gần 10 độ C.

Dự báo trong những ngày tới, nhiệt độ còn tiếp tục giảm mạnh.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên