Mâu thuẫn về tiền bồi thường, người chết, kẻ vào tù

Cập nhật: 17-08-2019 | 16:45:44

Từ vụ va chạm xe máy đã dẫn đến xô xát do không thống nhất được mức tiền bồi thường. Cái kết là hai thanh niên tử vong, người gây án cũng phải trả giá cho hành vi của mình…

 

Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm

Theo cáo trạng, vào lúc 15 giờ ngày 27-12-2015, Hoàng Đông (SN 1989, quê Quảng Bình) điều khiển xe máy chở vợ lưu thông trên đường ĐT743 thuộc phường An Phú, TX.Thuận An thì xảy ra va chạm với xe máy do Nguyễn Văn Mậu (SN 1985, quê Nghệ An) điều khiển chở em vợ lưu thông theo hướng ngược lại.

Sau va chạm, anh Đông điện thoại cho anh ruột là Hoàng Hà (SN 1987) kể lại sự việc. Hà rủ thêm 5 người bạn là Hoàng Văn Long, Hoàng Văn Lưu, Hoàng Văn Trường, Trương Văn Khỏa và Nguyễn Ngọc Sơn cùng đến khu vực xảy ra va chạm. Về phía bên kia, Mậu cũng gọi điện cho Lê Văn Đại (SN 1976, quê Nghệ An) là anh rể của Mậu nói về vụ va chạm xe và nhờ Đại ra giải quyết.

Khi mọi người có mặt ở nơi xảy ra va chạm xe và thương lượng thì Mậu đồng ý bồi thường tiền sửa xe cho anh Đông. Tất cả đưa chiếc xe của anh Đông vào một tiệm tại KP.2, phường An Phú, TX.Thuận An sửa chữa. Chủ tiệm sửa xe báo giá tiền sửa hết 470.000 đồng. Đại bảo Mậu về phòng trọ tại phường Bình Hòa, TX.Thuận An để lấy tiền trả. Khi về phòng trọ lấy 500.000 đồng và trên đường trở lại tiệm sửa xe thì Mậu gặp Lê Văn Tri, là em ruột của Đại. Sau khi kể lại sự việc, Mậu chở Tri ra tiệm sửa xe.

Lúc này, tại tiệm sửa xe có khá đông người từ khách sửa xe cho tới “đội hình” của hai bên đến trợ giúp khiến không khí khá ngột ngạt. Mọi người theo dõi từng thao tác của anh thợ sửa xe. Khi Đại đưa 470.000 đồng tiền sửa xe cho chủ tiệm thì Hoàng Hà lại yêu cầu phải bồi thường thêm 400.000 đồng để sửa vè xe. Từ tình tiết này khiến sự việc trở nên căng thẳng và dẫn đến việc hai bên lao vào đánh nhau. Hậu quả của tình huống trên là anh Hoàng Đông và Trương Văn Khỏa bị đâm nhiều nhát và được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong do vết thương quá nặng. Nhân vật chính gây ra vụ án mạng nghiêm trọng trên là người được rủ đến trợ giúp Lê Văn Tri.

Xuất hiện tại các phiên tòa, Lê Văn Tri tỏ ra khá bình tĩnh. Trả lời phần xét hỏi, Tri đã bày tỏ sự ăn năn, hối hận vì đã không kiềm chế được sự nóng giận mà gây ra cái chết cho hai con người vô tội.

Hành vi của Lê Văn Tri đã đủ yếu tố cấu thành tội “giết người”. Tại phiên tòa sơ thẩm mới đây, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lê Văn Tri hình phạt tù chung thân cho tội danh “giết người”. Các bị cáo Lê Văn Đại mức án 1 năm tù giam; bị cáo Hoàng Hà 1 năm 3 tháng tù với hành vi “gây rối trật tự nơi công cộng”. Bị cáo Nguyễn Văn Mậu 1 năm 3 tháng tù và được hưởng án treo do “không tố giác tội phạm”.

Khi được giải lên xe chuyên dụng, Tri cố gượng cười và vẫy tay chào tạm biệt người thân. Phía dưới, vợ và người thân của bị cáo liên tục khóc lóc...

 Từ tình tiết không thống nhất được tiền bồi thường khiến sự việc trở nên căng thẳng và dẫn đến việc hai bên lao vào đánh nhau. Hậu quả của tình huống trên là anh Hoàng Đông và Trương Văn Khỏa bị đâm nhiều nhát và được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong do vết thương quá nặng. Nhân vật chính gây ra vụ án mạng nghiêm trọng trên là người được rủ đến trợ giúp Lê Văn Tri.

LÊ NA

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên