Máy ảnh trên điện thoại đạt tới mức 17,7 'chấm'

Cập nhật: 02-03-2011 | 00:00:00

Sony tiếp tục bứt phá trong cuộc đua megapixel trên smartphone bằng việc phát triển thành công thiết bị thu hình với độ phân giải siêu cao.

 

Theo trang Nikkei (Nhật), bộ cảm biến của Sony cho tốc độ xử lý lên đến 34,8 Gbps, nhanh hơn 5 lần camera 16,6 megapixel được giới thiệu vào năm ngoái. Ngoài ra, nó còn có khả năng quay video độ phân giải siêu cao cùng tốc độ lên đến 120 khung hình/giây. Phần lớn các điện thoại mạnh nhất hiện nay như Atrix 4G, LG Optimus 2X chỉ quay được video Full HD, tốc độ 30 khung hình/giây. Theo các chuyên gia, để tích hợp được camera "khủng" như vậy yêu cầu smartphone phải sử dụng chip 4 nhân.

 

 Ảnh minh họa một smartphone chuyên chụp ảnh.

Sony cũng đang cân nhắc về việc đưa bộ cảm biến này vào máy ảnh du lịch cùng với điện thoại thông minh.

 

Gần đây có thông tin Sony sẽ cung cấp camera cho iPhone thế hệ mới dự kiến ra mắt vào tháng 5. Nguyên nhân được cho là công ty OmniVision, một đối tác lâu năm của Apple vẫn chưa sẵn sàng để cung cấp thiết bị thu hình cho iPhone 5.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên