Máy ATM báo động khi bị trộm

Cập nhật: 22-12-2010 | 00:00:00

Ngày 21-12, Ngân hàng TMCP Đông Á (DongABank) giới thiệu giải pháp bảo vệ ATM do Công ty Thẻ thông minh Vina (V.N.B.C) cung cấp. Theo đó, khi có các tác động vật lý từ bên ngoài như cắt vỏ máy, đục, đập hay di chuyển máy… lập tức hệ thống báo động tại chỗ gắn trên máy sẽ được kích hoạt, máy liên tục phát tín hiệu cảnh báo với tiếng còi hú, âm thanh báo động đặc trưng và đèn báo tại chỗ.

Bên cạnh đó sẽ trang bị hệ thống camera giám sát các sự kiện xảy ra trong buồng máy, các tín hiệu hình ảnh được ghi nhận và chuyển về trung tâm điều khiển. Do đó, khi bất cứ vị trí nào của máy bị tấn công, hệ thống lập tức phát tín hiệu cảnh báo ngay tại máy tính và hiển thị ngay tại địa điểm, vị trí cảm biến bị kích hoạt trên màn hình điều khiển.

Nguồn điện để hệ thống này hoạt động độc lập với ATM và dự phòng có thể hoạt động từ 3-5 ngày, vượt qua thời gian thăm máy thông thường của bộ phận tiếp quỹ ngân hàng trên máy ATM. Vì vậy, ngay cả khi hệ thống nguồn của máy ATM bị kẻ gian vô hiệu hóa, hệ thống báo động vẫn hoạt động được.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên