Máy bay Algeria rơi: Tìm thấy hộp đen, không ai sống sót

Cập nhật: 25-07-2014 | 00:00:00

Quân đội Pháp đã tìm thấy hộp đen của chiếc máy bay MD-83 gặp nạn ở Mali. Hộp đen đã được chuyển tới thành phố Gao ở Mali và sẽ được phân tích sớm.

Theo AFP, Tổng thống Pháp Francois Hollande thông báo các hộp đen của chiếc máy bay đã được quân đội nước này tìm thấy và sẽ được đem đi phân tích nhanh chóng.

“Xác máy bay tập trung ở một khu vực nhỏ nhưng vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận – ông Holland nói – Có nhiều giả thuyết về nguyên nhân, đặc biệt là thời tiết nhưng tôi không loại bỏ giả thuyết nào”.

Cả phía Pháp và quân đội Burkina Faso đều xác nhận thông tin rằng không ai trong số 116 người trên chuyến AH5017 sống sót.

Một nhóm điều tra của Burkina Faso được cử tới hiện trường ở Mali miêu tả xác máy bay bị cháy rụi và các mảnh vỡ nằm khắp nơi.

“Với tình trạng xác máy bay như vậy, có thể nói hầu như không có cơ hội để ai sống sót” – Bộ trưởng Giao thông Pháp Frederic Cuvillier nói

Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve nói nhiều khả năng AH5017 rơi vì lý do thời tiếu xấu mặc dù giới chức trách vẫn chưa kết luận được nguyên nhân cụ thể.

Trước đó, phi hành đoàn người Tây Ban Nha đã được ra tín hiệu đổi hướng bay vì điều kiện thời tiết xấu trong khu vực. Vào thời điểm máy bay mất liên lạc, trong khu vực máy bay đi qua có một cơn bão mạnh.

Bộ trưởng Giao thông Cuvillier ngay từ đầu cũng bác bỏ việc chiếc MD-83 bị trúng đạn từ mặt đất, xóa tan những đồn đoán rằng phiến quân ở bắc Mali có thể đã bắn trúng máy bay này. Nhiều khu vực ở miền bắc Mali hiện đang làm trong tay quân ly khai Taureg.

Cơ quan hàng không dân dụng Pháp cho biết chiếc máy bay đã được kiểm tra chỉ mới tuần này và không có vấn đề gì.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên