Máy bay bị gãy làm ba, 130 người thoát chết kỳ diệu

Cập nhật: 17-08-2010 | 00:00:00

Một chiếc máy bay Boeing 737 với 131 người trên khoang đã bị sét đánh và bị gãy làm 3 khi hạ cánh xuống một hòn đảo của Colombia trên biển Caribe vào sớm ngày thứ 2. Điều kỳ diệu đã xảy ra khi chỉ có 1 người thiệt mạng.

 

Đại tá Không quân Colombia David Barrero cho hay chiếc máy bay đã bị sét đánh ngay trước khi hạ cánh vào 1h49 sáng thứ 2 (giờ địa phương) xuống sân bay trên đảo San Andres, hòn đảo nghỉ mát với dân số 78.000 người, cách bờ biển Nicaragua khoảng 200km.

 

Chiếc máy bay gãy làm 3 phần tại hiện trường.

 

Người đứng đầu hòn đảo, ông Pedro Gallardo, cho hay chiếc máy bay chở 125 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn nhưng chỉ có 1 người là Amar Fernandez de Barreto, 68 tuổi, thiệt mạng.

 

“Đó là phép nhiệm màu. Chúng tôi muốn cảm ơn Chúa", khi chỉ có 1 người thiệt mạng, ông cho hay.

 

Chiếc máy bay của hãng hàng không Aires của Colombia đã rời thủ đô Bogota vào nửa đêm. Trên máy bay có 8 công dân Mỹ và 4 người Brazil.

 

99 hành khách đã được đưa tới bệnh viện Amor de Patria trên đảo San Andres. Theo Giám đốc bệnh viện, chỉ có 4 người bị thương nặng.

 

“Thật kỳ diệu. Xét về mức độ vụ tai nạn, bình thường sẽ có nhiều người bị thương nặng hơn”, giám đốc bệnh viện cho hay.

 

Barrero, tư lệnh Lực lượng không quân Caribe, cho biết “kỹ năng tuyệt vời của phi công đã giúp cho chiếc máy bay tránh khỏi va chạm với sân bay”.

 

Tuy nhiên ông cho biết nguyên nhân vụ tai nạn hiện vẫn chưa được rõ. "Tôi không thể khẳng định. Sét đánh hay gió? Các nhà điều tra sẽ trả lời”.

 

Một phần của đường băng dài 2.380km đã bị đóng cửa do xác của máy bay vẫn nằm rải rác khắp đường băng.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên