Máy bay gãy đôi nhưng 163 người an toàn

Cập nhật: 31-07-2011 | 00:00:00

Một chiếc máy bay hãng Caribbean Airlines chở 163 người đã bị gãy làm đôi khi hạ cánh xuống đường băng của sân bay quốc tế Cheddi Jagan, thủ đô Georgetown, Guyana. Tuy nhiên, tất cả hành khách đều an toàn.

 Những hành khách thoát chết kỳ diệu Đây là điều kỳ diệu vì những tai nạn tương tự thường khó tránh khỏi thương vong nghiêm trọng. Theo báo cáo thì chiếc máy bay cất cánh từ New York. Ngoài 157 hành khách, chiếc Boeing 737-800 còn có 6 thành viên phi hành đoàn. Khi hạ cánh, máy bay gặp sự cố đã chạy vượt quá đường băng trong lúc mưa tầm tã và đâm xuyên một hàng rào. Cuối cùng nó dừng lại trên một cánh đồng, ngay trước một hẻm núi sâu 61m và gãy làm đôi.

Tất cả các hành khách đều sợ hãi. “Thật may mắn vì không có thương vong đáng kể trong một tai nạn như thế này” – Tổng thống Bharrat Jagdeo của Guyana cho biết.   

Các nhân viên cứu hộ đã nỗ lực trong đêm tối để đưa các hành khách ra khỏi chiếc máy bay gặp nạn. Khoảng 100 người được các nhân viên y tế chăm sóc tại chỗ và 4 người nhập viện để xem xét vết thương.       

Cô Geeta Ramsingh, 41, người Philadelphia (Mỹ), hành khách của chuyến bay cho biết đã hết sức sợ hãi, hét lên và vội nhảy ra ngoài. Cô bị một vết bầm tím ở đầu gối.

Còn Adis Cambridge, 42 tuổi, người Guyana, cho biết cô cảm thấy bị va đập vào người nhưng không nghĩ nhiều đến chuyện đó trong lúc hỗn loạn. Cô chỉ biết cầu nguyện để không có chuyện gì xảy ra.

Nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn chưa rõ và đang được tiếp tục điều tra.

 Tổng hợp

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên