Máy bay quân sự Triều Tiên rơi ở Trung Quốc

Cập nhật: 19-08-2010 | 00:00:00

Một máy bay Triều Tiên, có vẻ là một chiếc chiến đấu cơ từ thời Xô viết đã đâm xuống khu vực biên giới Trung Quốc, phi công, dường như có ý định chạy trốn sang Nga, đã thiệt mạng. Chiếc máy bay đã đâm xuống khu Fushun, tỉnh Liêu Ninh chiều 17-8 và phi công là người duy nhất trên máy bay khi nó gặp nạn.

"Phi công chết ngay tại trận", một nguồn tin cho biết và còn bổ sung thêm rằng chính quyền Trung Quốc chỉ có thể xác định quốc tịch của máy bay sau khi vụ tai nạn xảy ra.

Chính quyền Trung Quốc đã xác nhận, một máy bay nhỏ đã đâm đầu xuống lãnh thổ nước này song không nêu nguồn gốc. Hình ảnh chiếc máy bay tan tành đã được một cư dân Trung Quốc chụp và đưa lên Internet cho thấy có quốc kỳ của Triều Tiên ở đuôi máy bay.

Một nguồn tin khác cho biết, máy bay đã mất hướng khi bay tới Nga, sau khi đào tẩu khỏi Triều Tiên. Trung Quốc và Triều Tiên có ký hiệp ước về hồi hương nên có lẽ viên phi công đã chọn Nga làm đích đến.

Một số chuyên gia cho hay, chiếc máy bay có vẻ là loại MiG-15, model được sử dụng rộng rãi trong cuộc chiến liên Triều 1950-1953 nhưng hiện giờ chỉ được sử dụng để diễn tập. Trong khi đó, quân đội Hàn Quốc lại cho rằng máy bay đó có thể là loại MiG-21, vì radar đã phát hiện được một chiếc máy bay Triều Tiên rời căn cứ không quân gần với biên giới Trung Quốc.

"Các hình ảnh radar cho thấy máy bay Triều Tiên đã cất cánh từ căn cứ không quân Sinuiju", một quan chức ở Seoul nói, dựa trên những hình ảnh và Trung tâm báo cáo và kiểm soát giám sát của không quân - chuyên giám sát các hoạt động của máy bay Triều Tiên cho hay.

Fushun cách căn cứ không quân Sinuiju khoảng 200km. Trong vài tháng gần đây, số binh sĩ Triều Tiên đào tẩu khỏi đất nước đã tăng mạnh do tình hình khan hiếm lương thực ở nước này trở nên trầm trọng, các nhà quan sát cho biết.

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên