Máy in... thực phẩm 3D

Cập nhật: 30-12-2013 | 00:00:00

Mới đây, công ty Natural Machines của Tây Ban Nha đã thiết kế chiếc máy in thực phẩm 3D có tên Foodini.Trước mắt, Foodini đã “in” được bánh nhân đậu, phô mai phủ trên hamburger cùng với bánh pizza.

  

Dự kiến giữa năm 2014, chiếc máy in sẽ được tung ra thị trường. Bên trong Foodini được thiết kế 5 ống phun dùng để chứa nguyên liệu thực phẩm khác nhau, nó cũng giống như chiếc máy in giấy chứa các màu mực khác nhau vậy. Hình dạng, độ lớn nhỏ và dung lượng do Foodini tạo ra đều được thao tác bằng máy vi tính. Bạn chỉ cần cho nguyên liệu tươi theo sở thích vào trong ống phun của Foodini mà thôi.

 Chiếc máy in thực phẩm 3D này sẽ “lật đổ” cách nấu ăn truyền thống, giống như khi lò viba ra đời đã trở thành cuộc cách mạng nhà bếp trước đó. Lynette Kucsma - quản lý kinh doanh của công ty cho biết: “Mục đích chế tạo ra Foodini là để giúp con người tiết kiệm thời gian chế biến thức ăn thủ công, tinh giản quá trình nấu ăn, từ đó khích lệ con người tập được thói quen ăn uống khỏe mạnh và ăn nhiều thực phẩm tự chế biến hơn”.

Theo Pháp Luật Xã Hội

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên