Mazda BT-50: Top đầu xe bán tải

Cập nhật: 27-05-2014 | 00:00:00
Mazda BT-50 có nhiều ưu điểm về động cơ và  thiết kế nhưng vẫn giữ được bản chất vốn có của bán tải thực thụ: mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu và đa dụng.

Có thể nói, thị trường xe bán tải đang bước vào giai đoạn bùng nổ tại Việt Nam. Theo số liệu bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) trong 4 tháng đầu năm 2014, doanh số xe bán tải đạt 2.370 chiếc, chiếm 7% tổng dung lượng thị trường ô tô Việt Nam, tăng gần 150% so với cùng kỳ năm 2013. Các yếu tố đa dụng, tiện nghi và đặc biệt chi phí sở hữu hấp dẫn nhờ cả thuế nhập khẩu thấp và lệ phí trước bạ như xe tải…được xem là những yếu tố chính khiến phân khúc xe bán tải trở nên sôi động.

Trong bối cảnh cảnh đó, BT-50 là một trong những mẫu xe xuất hiện muộn nhất trên thị trường (năm 2012) nhưng lập tức thu hút sự chú ý của người tiêu dùng bởi ngoài những ưu điểm vốn có của xe bán tải nêu trên, xe còn nổi bật so với các đối thủ cùng phân khúc về tiện nghi, nội thất và an toàn. Minh chứng rõ ràng nhất là ngay từ năm 2013, BT -50 đã nhanh chóng lọt vào top 3 những xe bán tải bán chạy nhất. 4 tháng đầu năm nay, doanh số bán BT-50 đạt 475 chiếc, gấp gần 6 lần so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 20% thị phần phân khúc xe bán tải tại Việt Nam.

 Ảnh minh họa  Mazda BT-50 hút khách hàng đầu trong phân khúc xe bán tải

Thiết kế sang trọng, thể thao

Ngoại hình đầy uy lực với những đường cong chạy xuyên suốt từ đầu xe đến đuôi xe tạo cái nhìn “mềm mại” nhưng không kém phần mạnh mẽ, cơ bắp. Nội thất hướng đến sự sang trọng, hiện đại đi kèm không gian cabin rộng rãi, tiện nghi, các chi tiết giúp tăng khả năng quan sát cho người lái được mạ và viền crom nổi bật như gương chiếu hậu, bảng đồng hồ tốc độ.

Trang bị tiện nghi

BT-50 được trang bị nhiều tiện nghi thường chỉ thấy trên những chiếc SUV cao cấp như hệ thống điều hòa hai vùng độc lập, hệ thống âm thanh CD 6 loa, cổng cắm USB/AUX/iPod, vô lăng tích hợp điều chỉnh âm thanh, kết nối không dây Bluetooth, điều khiển bằng giọng nói, điện thoại rảnh tay, ga tự động Cruise Control,...

Động cơ 3.2L mạnh mẽ nhất phân khúc

 Ảnh minh họa  4 tháng đầu năm, doanh số BT-50 gấp gần 6 lần cùng kỳ

Mazda BT-50 trang bị động cơ máy dầu 3.2L và 2.2L, dẫn động 4 bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp tích hợp cơ cấu gài cầu điện tử,  hỗ trợ đắc lực cho việc lái xe trên những địa hình khó khăn, phức tạp.Đặc biệt, động cơ 3.2L có turbo với công suất gần 200 mã lực, mô men xoắn cực đại 470 Nm tại vòng tua máy 1750 -2500 vòng/phút giúp vào số nhẹ nhàng, khả năng tăng tốc êm ái và mạnh mẽ, chức năng sang số thể thao mang lại cảm giác lái chân thực và đầy phấn khích.

Tải trọng lớn, tiết kiệm nhiên liệu

BT-50 tạo sự đột phá lớn khi sử dụng chất liệu có tính kinh tế và độ bền cao cho toàn bộ hệ thống khung gầm và thân, giúp giảm trọng lượng xe và giảm tiêu hao nhiên liệu. Ngoài ra, thùng xe được đánh giá là rộng rãi hàng đầu phân khúc, khả năng tải trọng trên 1000KG, lót nhựa Canopy giúp chống rỉ sét và mang lại nhiều tiện ích cho người sử dụng.  Ảnh minh họa  Xe hội đủ các yếu tố tiện nghi, sang trọng, đa dụng

An toàn hàng đầu

Bên cạnh dáng vẻ đầy uy lực, động cơ vận hành mạnh mẽ là khả năng bảo vệ tối ưu trong mọi điều kiện vận hành nhờ vào công nghệ và trang bị an toàn tiên tiến nhất gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ xuống dốc, kiểm soát tốc độ, hệ thống đèn pha gạt nước tự động, gương chiếu hậu bên trong chống chói, cảm biến lùi, 6 túi khí mang lại cảm giác an tâm trên mọi hành trình.

Mazda BT-50 tại thị trường Việt Nam có hai phiên bản gồm bản 2.2L AT giá 688 triệu đồng và bản 3.2L MT giá 810 triệu đồng.

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên