Mẹ chồng cực kỳ dễ thương!

Cập nhật: 27-04-2011 | 00:00:00

Mẹ tôi là người cực kỳ khó tính, khó đến nỗi vào các dịp lễ 8-3 hay ngày sinh nhật mẹ, tôi mua quà tặng mẹ bao giờ cũng bị mẹ la rầy bày vẻ chi cho tốn kém, mẹ chỉ cần các con siêng năng chăm chỉ, đứa bé cố gắng học thật giỏi, đứa lớn làm việc thật tốt là mẹ vui rồi, đừng quà cáp tặng mẹ làm chi cho hao tốn.

Chiều lòng mẹ nên từ đó về sau, tôi không có thói quen mua quà tặng mẹ nhân các dịp lễ. Thế nhưng năm nay tôi cưới vợ, một tuần nữa là tới ngày sinh nhật nàng, nếu tôi không có quà tặng nàng thì thật chẳng đáng mặt chồng yêu. Còn mua quà thì quả thật là nan giải vì vợ chồng tôi hiện nay còn đang ở chung một nhà với mẹ.

Các nàng dâu “thông minh” sẽ biết cách gần gũi với mẹ chồng

Theo các chuyên gia tư vấn thì ngày 8-3, ngày 20-10 và ngày sinh nhật tặng hoa hoặc sôcôla cho người phụ nữ đặc biệt của mình là thượng sách. Thế nhưng bạn nghĩ xem làm sao tôi có thể mang một bó hoa lừng lửng đi ngang qua mặt mẹ để bước vào phòng tặng… vợ. Còn sôcôla thì chẳng lẽ tặng nàng rồi dặn cô ấy dấu mẹ lén lút nhâm nhi trong phòng như chuột gặm ư?

Cuối cùng thì ngày sinh nhật nàng cũng đã tới. Được một đồng nghiệp nữ tư vấn, chiều nay trên đường đi làm về, tôi ghé qua cửa hàng thời trang, chọn cho nàng một chiếc áo thật xinh, nhờ cô bán hàng gói lại cho thật gọn để tôi tiện bỏ vào trong chiếc cặp của mình.

Vừa về tới nhà, ôi chuyện gì xảy ra thế này, một bàn tiệc thịnh soạn đã được sắp sẵn. Tôi xanh mặt kéo vợ vào phòng hỏi nhỏ: Em làm gì thế, sao không bảo trước với anh một tiếng? Vợ tôi cười bí hiểm như nàng Mona Lisa: Anh cứ ra mà hỏi mẹ đấy!

Tôi thật không hiểu nổi chuyện gì đang xảy ra. Trong lúc tôi đang bối rối chưa biết tính sao thì mẹ gọi: Hai đứa sửa soạn xong chưa ra nhập tiệc đi nào. Khi vợ chồng tôi bước ra, mọi người đã quây quần bên bàn tiệc vừa vỗ tay vừa hát “Happy birday to you”.

Đợi chúng tôi ngồi vào bàn, mẹ tôi trịnh trọng bảo: Ngày xưa thời của mẹ khác, ngày nay thời của các con khác. Mẹ không bắt các con sống theo khuôn khổ như thời của mẹ, tuy nhiên mẹ muốn các con hòa nhập với thời đại nhưng vẫn trên tinh thần tiết kiệm, lành mạnh. Vì vậy hôm nay, nhà ta tổ chức sinh nhật cho con dâu của mẹ tại nhà với các món ăn do các thành viên trong gia đình ta cùng làm. Thôi, trước khi nhập tiệc, con trai của mẹ tuyên bố lý do đi nào!

Thế nhưng sau bữa tiệc sinh nhật vợ do mẹ tôi chủ động sắp đặt, mẹ lại giận tôi mất mấy ngày vì trong buổi tiệc, vợ tôi vui quá tiết lộ với mọi người: Lúc mới quen anh bảo, em hãy chuẩn bị tinh thần, mẹ anh là người khó tính nhất thế gian đấy em ạ!

 HỮU NGHĨA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên