Mẹ chồng... sinh con hộ nàng dâu

Cập nhật: 15-12-2010 | 00:00:00

Thương con dâu bị vô sinh, một phụ nữ 48 tuổi người Canada quyết định mang thai hộ và sinh ra một bé gái khỏe mạnh.

 

Gina Lusca và chồng là Derek kết hôn bốn năm trước đây. Derek có một bé trai 10 tuổi tên Oliver, nhưng Gina vẫn muốn có con chung của hai người. Nhưng, cô gặp vấn đề về tử cung và không thể thụ thai. Bác sĩ khuyên cô nên tìm một phụ nữ thay mình mang bầu. Việc tìm người mang thai hộ của Gina phải đối mặt với sự khó khăn về pháp lý.

 

 Bà Susan (đội mũ) cùng con dâu và cháu nội. 

Luật pháp Canada chỉ cho phép mang thai hộ trong các trường hợp nhân đạo, và không cho phép có bất kỳ sự thuê mướn, mua bán nào. Gina chỉ có thể tìm những người tự nguyện mang bầu hộ cô, mà đây là điều vô cùng khó.

 

Tháng 6 - 2008, bạn gái của Gina là Robin gọi điện đến cho biết, sẽ mang thai hộ để biến giấc mơ của cô thành hiện thực. Gina đã bật khóc vì vui mừng. Sau một thời gian theo dõi, kiểm tra, bác sĩ đã thành công trong việc cấy phôi - đứa con của hai vợ chồng - vào tử cung cô bạn.

 

Quá hạnh phúc, Gina gọi điện thông báo niềm vui này cho tất cả bạn bè. Nhưng thật không may, dù đã rất cẩn thận giữ gìn, cô bạn Robin đã sẩy thai ngay tháng đầu tiên. Sau cú sốc này, Gina biết cô không thể yêu cầu Robin giúp mình lần nữa.

 

Hy vọng lại đến khi chính mẹ chồng, bà Susan, tuyên bố sẽ giúp nàng dâu mang thai. Bà cũng được cấy phôi sau thời gian dài theo dõi và làm hàng loạt xét nghiệm. Susan cũng có các triệu chứng có thể sẩy thai, nhưng rất may, bốn tháng sau, thai nhi phát triển ổn định. Bà tự hào in dòng chữ lên áo mình: “Mong cháu sinh ra mạnh khỏe”.

 

Ngày 31 - 3, bà Susan sinh hạ thành công cháu gái mình. Gina không biết dành lời nào để cảm ơn mẹ chồng. Cả bà và mẹ cháu bé đều đang chờ đón một Giáng sinh hạnh phúc.

Theo Tiền Phong

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên