Mẹ đóng giả học sinh, đi thi tú tài hộ con

Cập nhật: 21-06-2013 | 00:00:00

Một phụ nữ ở Pháp bị buộc tội lừa dối sau khi cải trang để đi thi tiếng Anh hộ con. Cô con gái vì thế cũng bị cấm tham gia các kỳ thi trong 5 năm.

Ảnh minh họa: AFP

Người mẹ, 52 tuổi, trong trang phục kiểu xì tin với đôi giày hiệu Converse và quần jeans cạp trễ bó sát đùi đã lẻn vào phòng thi tiếng Anh của một trường cấp 3 ở Paris hôm 19-6.

Dù đã cải trang cẩn thận nhưng bà mẹ không may bị một giám thị trông thi từng nhìn thấy con gái 19 tuổi của bà trước đó, khi cô nàng đi thi môn triết học hôm đầu tuần, phát hiện ra và lập tức thông báo với hiệu trưởng nhà trường.

Cảnh sát được mời đến và người phụ nữ giả danh con bị buộc tội lừa dối. Hậu quả đối với cô con gái của bà còn tồi tệ hơn khi cô bị cấm tham gia các kỳ thi trong vòng 5 năm.

Được áp dụng từ thời Napoleon năm 1808, kỳ thi tú tài gồm nhiều môn là cửa ải quan trọng mà các thí sinh trung học phải vượt qua nếu muốn lên bậc đại học.

Theo Ngoisao.net

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên