Mẹ học máy tính

Cập nhật: 23-11-2013 | 00:00:00

Mấy ngày nay mẹ miệt mài bên máy vi tính, cố gắng gõ từng chữ, ai cũng cười khi thấy mẹ khổ sở, tìm từng ký tự để hoàn thành một câu. Những con chữ li ti trên trang báo, mẹ đã phải dùng kính lão mới có thể đọc. Giờ mò mẫm với bàn phím máy tính, quả thực là một “ thử thách” không nhỏ.

Mọi người cười khi mẹ đang cập nhật công nghệ thông tin. Mẹ thuộc “đời cũ” nhưng vẫn cố tiếp nhận cái hiện đại. Mẹ bỏ qua tất cả những lời nói trêu đùa, kể cả khi em con cười cái cách đánh chữ “cò mổ” của mẹ. Mẹ kiên trì học máy tính bằng được.

Dạo gần đây mẹ và con ít trò chuyện. Mẹ thấy con hay ngồi bên máy tính hàng đêm. Con gái mẹ đã lớn và có cuộc sống của riêng mình. Nhưng bẵng một thời gian con lãng quên sự có mặt của mẹ, mẹ thấy hụt hẫng vì… cô đơn.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Trước đây mỗi khi có chuyện buồn, con sà vào lòng mẹ rồi mặc sức khóc nức nở. Nhưng giờ khi mắt con hoen đỏ, con lại lặng yên ngồi bên máy tính hàng giờ. Con nói khi tâm sự với những người bạn trên mạng, con thấy lòng nhẹ nhõm đi rất nhiều.

Mẹ mắng con suốt ngày tán dóc trên máy tính, không lo học chỉ biết chát chít vẩn vơ. Nhưng thật ra mẹ đang buồn con gái ạ, mẹ… ghen tỵ với chiếc máy tính của con. Nó có thể khiến con cười, cũng có thể xoa dịu nỗi buồn cho con. Nó khiến con… “bỏ rơi” mẹ. Một chiếc máy tác động đến cuộc sống của con còn nhiều hơn những gì mẹ cố gắng làm được.

Mẹ phân vân không biết lỗi từ ai? Có phải vì máy tính hiện đại còn mẹ quá cổ hủ? Nhiều đêm mẹ thức giấc thấy phòng con vẫn sáng, con đang chát với bạn thủ thỉ chuyện buồn. Con có thể tâm sự với một người bạn ảo, trong khi mẹ hiện hữu nhưng không hề có chút giá trị nào. Cả buổi sáng mẹ dỗ ngọt để con bộc bạch nỗi niềm, nhưng con lại để dành nó cho thế giới mạng của con.

Mẹ buồn bởi ngay cả người không quen cũng biết con gái mẹ bây giờ đã có đôi. Còn mẹ chỉ biết đoán già đoán non. Mẹ… tự ái và quyết tâm học máy tính.

Mẹ muốn hòa nhập vào cuộc sống của con. Không phải mẹ đang cố kiểm soát hay cấm đoán, mà chỉ muốn hiểu nhiều hơn về con gái. Thế giới ảo có thể giúp con cân bằng trong chốc lát, còn mẹ mãi là người ở bên cạnh con. Mẹ muốn chứng minh không gì thay thế được mẹ trong cuộc sống của con. Mẹ quyết tâm lấy lại đặc quyền của mình, của một người đáng tin cậy để con có thể tâm sự và sẻ chia.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên