Mẹ vợ minh oan cho chàng rể tội danh giết vợ

Cập nhật: 09-08-2013 | 00:00:00
Cái chết đột ngột của cô vợ khiến người chồng vô cùng đau khổ nhưng đau khổ hơn nữa là anh ta đã trở thành nghi can số một liên quan đến vụ sát hại vợ ngay trong phòng tắm.

  Gia đình hạnh phúc của Lina Kaufman.

Suốt gần 3 năm điều tra, mặc dù không tìm thấy đủ bằng chứng chứng minh nhưng người chồng vẫn bị tòa án cáo buộc tội danh giết vợ. Mẹ vợ đã phải ra tay cứu con rể thoát khỏi sự nghi ngờ của luật pháp và cuối cùng thì anh con rể cũng được minh oan sau 3 năm mang tội giết vợ

Tử vong trong phòng tắm

Những người dân sống ở thành phố Miami (Mỹ) đã bàng hoàng và sửng sốt khi nghe tin về cái chết của một người phụ nữ xinh đẹp tên là Lina Kaufman. Không giống như những vụ án mạng khác bởi tại hiện trường vụ án, cảnh sát điều tra đã không thu được bất cứ một dấu vết gì liên quan đến việc sát hại nhưng cũng không đủ bằng chứng để chứng minh rằng nạn nhân tự sát. Kết luận cuối cùng được công bố sau đó gần 3 năm khiến nhiều người thực sự quan tâm và vụ án này đã trở thành tiêu điểm xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Lina Kaufman và Adam Kaufman gặp rồi quen nhau tại một bữa tiệc sinh nhật của một người bạn. Họ đã thích nhau ngay từ lần gặp đầu tiên và trong suốt 3 năm hẹn hò, mối tình đẹp của họ được bạn bè, gia đình người thân hết mực ủng hộ. Minh chứng cho câu chuyện tình đẹp đó bằng một đám cưới ấm áp, hạnh phúc, họ bước vào cuộc sống hôn nhân đầy tự tin và sau 7 năm chung sống, hai con là Haley và Jake lần lượt ra đời.

Cuộc sống bình dị nhưng hạnh phúc khiến nhiều người ngưỡng mộ và luôn chúc phúc cho họ mãi mãi bên nhau. Adam Kaufman làm nhân viên môi giới bất động sản tại thành phố Miami với mức thu nhập kha khá nên anh mong muốn vợ mình không phải đi làm, ở nhà chăm lo cho gia đình. Lina Kaufman cũng chẳng có lý do gì để từ chối, cô chấp thuận mọi mong muốn của chồng, cô yêu gia đình và muốn dành thời gian cũng như tình yêu thương của mình cho chồng con.

Mọi chuyện êm đẹp và hạnh phúc cứ thế diễn ra tưởng chừng như không có gì có thể thay đổi được và không ai có thể biết được chuyện gì sẽ xảy đến với mình. Sáng 7/11/2007, sau khi tỉnh dậy, Adam Kaufman đã phát hiện vợ mình đang nằm sõng soài trong phòng tắm, anh lao vào và hốt hoảng khi thấy vợ đã ngừng thở. Adam Kaufman cố lấy lại bình tĩnh để gọi điện cho bác sỹ và cảnh sát thành phố đến trợ giúp.

Khi cảnh sát có mặt tại nhà Adam Kaufman, hiện trường vẫn được giữ nguyên, Lina Kaufman vẫn nằm sõng soài trong phòng tắm cùng với Adam Kaufman vừa khóc vừa lay gọi cô dậy. Các bác sỹ khám nghiệm tử thi kết luận rằng nạn nhân đã chết, còn cảnh sát điều tra sau khi khám nghiệm hiện trường đã đưa ra kết luận ban đầu rằng nạn nhân tự sát. Có một số vết bầm tím ở cổ nạn nhân cùng với một sợi dây chứng tỏ nạn nhân đã dùng sợi dây để siết cổ. Nhưng sự thật thì khi có mặt ở hiện trường, sợi dây không ở trên cổ cũng như trong tay nạn nhân mà sợi dây nằm cách xa nạn nhân khoảng 3 mét.

Theo lời khai của Adam Kaufman, nhân chứng duy nhất có mặt tại hiện trường, thì khi nhìn thấy vợ nằm sõng soài trong nhà tắm, Adam Kaufman đã dùng mọi cách để sơ cứu cho vợ tỉnh lại nhưng không thể, anh cũng không nhìn thấy vợ cầm sợi dây trong tay.

Nguyên nhân vụ án mạng gần như đi vào bế tắc bởi công việc điều tra đã không thu được một kết quả gì. Những người dân sống xung quanh khu nhà vợ chồng Adam Kaufman đều nói rằng họ sống rất hạnh phúc, không bao giờ nghe thấy hai người to tiếng với nhau. Gia đình của nạn nhân Lina Kaufman cũng khẳng định rằng Adam Kaufman là một chàng rể và là một người chồng tốt, nạn nhân không gặp phải bất cứ vấn đề gì bị tổn thương tâm lý cả.

Công việc điều tra về nguyên nhân cái chết của Lina Kaufman tạm lắng xuống cho đến 18 tháng sau, cảnh sát điều tra bất ngờ đưa ra kết luận khiến nhiều người bàng hoàng và bị sốc nặng. Cảnh sát tuyên bố rằng chính chồng của nạn nhân, Adam Kaufman, là nghi can số một dẫn đến cái chết của Lina Kaufman.

Cảnh sát điều tra kết luận nạn nhân tử vong do bị siết cổ và thủ phạm không ai khác chính là chồng của nạn nhân. Câu hỏi được cảnh sát điều tra đặt ra là tại sao đúng hôm Lina Kaufman chết thì chỉ có hai vợ chồng ở nhà, hai con Haley và Jake đi đâu? Sau khi nghe lời khai của Adam Kaufman rằng hai đứa trẻ sang chơi và ngủ lại nhà ông bà ngoại, nhưng nhân viên điều tra vẫn không chấp nhận lời khai của Adam Kaufman và cho rằng anh đã sắp đặt mọi chuyện trước khi ra tay giết vợ.

Mẹ vợ cứu con rể

Adam Kaufman đã bị bắt giữ với cáo buộc giết vợ và để được tại ngoại nuôi dạy hai con, Adam Kaufman đã phải nộp 500.000 USD để được tại ngoại chờ điều tra xét xử. Tháng 5/2012, Adam Kaufman đã phải đối mặt với phiên tòa xét xử tội danh giết người cấp độ 2. Tại phiên tòa xét xử, Adam Kaufman một mực khẳng định rằng anh chưa bao giờ to tiếng với vợ, chưa bao giờ anh phản bội và coi thường vợ nên không có lý do gì để anh phải ra tay giết vợ. Bên cạnh đó, vợ anh lại là một người phụ nữ xinh đẹp, hiền lành, hết lòng vì chồng con, cả hai vợ chồng đều không có biểu hiện ngoại tình, nói chung cuộc sống của họ hoàn toàn hạnh phúc.

Phiên tòa xét xử Adam Kaufman diễn ra không giống như những vụ án gia đình khác. Trong vụ án này, cơ quan điều tra không xác định được động cơ gây án của Adam Kaufman. Tại hiện trường, cảnh sát cũng không thu được bằng chứng chứng minh Adam Kaufman có liên quan đến cái chết của vợ. Tại phiên tòa đã diễn ra sự tranh cãi giữa bên công tố và luật sư về nguyên nhân gây ra cái chết.

Rất may cho Adam Kaufman khi bà Frida Aizman, mẹ của nạn nhân đã đồng ý ra trước tòa làm chứng. Bà Frida cho biết rằng, mặc dù bà cùng gia đình rất đau lòng trước cái chết của con gái nhưng bà vẫn tin con rể vô tội. Từ khi về làm rể gia đình bà, Adam Kaufman là một người chu đáo, quan tâm đến tất cả mọi người trong gia đình và quan trọng nhất là Adam Kaufman thực sự yêu thương con gái bà.

Lina Kaufman khi còn nhỏ thường xuyên bị ngất xỉu do căn bệnh tim bẩm sinh nhưng khi lớn lên thì cô không còn bị hiện tượng này nên gia đình đã không để ý đến bệnh của cô nữa. Chi tiết này đã trùng khớp với lời khai của Adam Kaufman trước cơ quan điều tra rằng thời gian trước khi chết vợ anh cũng bị ngất xỉu hai lần. Cũng có thể căn bệnh tim bẩm sinh của Lina Kaufman tái phát nhưng cô đã không đến bác sỹ để kiểm tra và có thể đây là nguyên nhân dẫn đến cái chết đột ngột của cô.

Những tranh cãi vẫn không ngừng diễn ra trong phiên tòa xét xử, luật sư bào chữa cho bị cáo khẳng định rằng thân chủ của ông vô tội, hai đứa trẻ không có ở nhà trong thời gian xảy ra vụ việc đã được xác minh chính xác rằng cả hai đã ở cùng với ông bà ngoại trước đó 5 ngày, việc này không có liên quan gì đến Adam Kaufman.

Ngày 5/6/2012, sau một tháng kéo dài phiên tòa xét xử Adam Kaufman tội danh giết người cấp độ 2, cuối cùng thì bồi thẩm đoàn đã đưa ra phán quyết rằng Adam Kaufman hoàn toàn vô tội. Adam Kaufman đã bật khóc nức nở khi nghe quyết định của tòa án bởi anh còn chưa nguôi được nỗi đau mất vợ thì trong suốt 3 năm anh còn phải mang cái án giết vợ. Sau 3 năm bị cáo buộc oan, Adam Kaufman đã được trở lại cuộc sống bình thường, anh tiếp tục được chăm sóc và nuôi dạy hai con, quan trọng nhất là anh được thanh thản để sống, để làm việc và để chứng minh tình yêu của mình với vợ.

Những tháng ngày bị hành hạ với tội giết vợ đè nặng lên đầu khiến Adam Kaufman dường như suy sụp, anh không biết phải làm cách nào để có thể minh oan cho mình nhưng pháp luật luôn công bằng với tất cả mọi người. Adam Kaufman hiện tại vẫn tiếp tục với công việc môi giới bất động sản và sống vui vẻ hạnh phúc bên các con.

Cuộc sống luôn có những điều kỳ diệu và tương lai luôn hứa hẹn những điều tốt đẹp phía trước nếu như chúng ta biết trân trọng chính bản thân mình, trân trọng cuộc sống xung quanh mình.

Theo CAND

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên