Mẹo chọn nội thất cho phòng khách nhỏ

Cập nhật: 13-09-2013 | 00:00:00

Tủ treo tường với màu sắc hiện đại sẽ tối ưu hóa không gian cho phòng khách nhỏ. Hãy sử dụng mọi khoảng trống trên tường nhà bạn để đặt tủ đồ.

Không gian phòng khách chật hẹp khiến bạn đau đầu trong việc trang trí nhà cửa? Những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn có một phòng khách rộng và thoáng hơn.

Ghế sofa có chân

Sofa có chân ghế giúp bạn thấy được sàn nhà và khiến phòng khách trông rộng hơn. Sofa cổ điển kiểu phương Tây là một lựa chọn lý tưởng cho ngôi nhà của bạn.

 

Kệ góc

Ngoài việc tiết kiệm không gian sống, kệ góc là nơi lưu trữ đồ lý tưởng cho gia đình, vì vậy hãy sắm một một chiếc kệ cùng màu sơn với tường nhà.

 

Tủ treo tường

Tủ treo tường với màu sắc hiện đại sẽ tối ưu hóa không gian cho phòng khách nhỏ. Hãy sử dụng mọi khoảng trống trên tường nhà bạn để đặt tủ đồ.

 

Sofa góc

Bạn cho rằng sofa chữ L khiến phòng khách của bạn lộn xộn? Thực tế sofa góc sẽ khiến căn phòng của bạn trông ngăn nắp hơn nhiều so với sofa rời với ghế bành lớn.

 

Gam màu sáng

Sử dụng gam màu sáng làm tông chủ đạo là cách đơn giản nhất khiến không gian trông lớn hơn, bởi vậy các màu trắng, kem, pastel là những màu lý tưởng cho những căn phòng nhỏ. Nếu nhà bạn có trẻ nhỏ, để tránh các vết bẩn bạn nên mua đồ vải trang trí với màu sắc sặc sỡ.

 

Giấy dán tường dạng sọc

Nếu trần nhà bạn thấp, hãy dán giấy dán tường kẻ sọc. Họa tiết kẻ sọc sẽ đánh lừa thị giác khiến trần nhà trông cao hơn.

 

Bàn cà phê

Bàn cà phê với thiết kế nhỏ gọn sẽ giúp tiết kiệm tối đa không gian cho phòng của bạn.

 

Trang trí khu vực phía sau ghế sofa

Nếu ghế sofa được kê sát tường, khoảng trống phía sau ghế là một khoảng không lý tưởng để bạn treo tranh, đồ trang trí, hoặc đặt kệ đựng đồ.

 

Tivi treo tường

Thay vì sử dụng kệ tivi hãy treo tivi lên tường. Cách này vừa giúp bạn tiết kiệm không gian vừa khiến căn phòng trở nên thoáng mắt hơn.

 

Theo Xinh Xinh
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên