Mèo lai nặng hơn 400kg

Cập nhật: 10-11-2010 | 00:00:00

Một khu bảo tồn động vật hoang dã ở Mỹ mới chính thức công bố con mèo lai liger nửa sư tử, nửa hổ cao gần 2m và nặng hơn 406kg. Đây là loài mèo lai lớn nhất thế giới.

Cùng xuất hiện với người anh trai 8 tuổi to lớn có tên gọi Hercules tại khu bảo tồn Myrtle Beach Safari ở Nam Carolina còn có “người em” 4 tuần tuổi Aries.

 

 Hercules chụp ảnh cùng Aries và người huấn luyện.

Cả hai con mèo lai liger này là con của một con sư tử đực và một con hổ cái.

 

Aries tăng 0,45kg mỗi ngày và sẽ nặng tới 165kg vào ngày sinh nhật đầu tiên. Tuy nhiên, Aries vẫn còn phải mất khá lâu nữa mới đuổi kịp người anh trai Hercules, hiện cao gần 183cm và nặng hơn 406kg.

 

Dự án liger do Viện các loài quý hiếm và bị đe dọa lớn (T.I.G.E.R.S.) ở Mỹ phát triển.

 

“Thông thường sư tử và hổ không sinh con cùng nhau và việc lai ghép giữa một con sư tử đực và một con hổ mới chỉ được thực hiện ba lần”, Tiến sĩ Bhagavan Antle, giám đốc Viện cho hay. “Điều tuyệt vời về loài ligers là chúng có khả năng xã hội đặc biệt của cha sư tử”.

 

Nhà huấn luyện Moksha Bybee cho hay các con liger thích “chơi” với cô và thừa hưởng “gen” thích nước của loài hổ.

 

Liger lớn hơn loài tigon, con lai giữa hổ đực và sư tử cái, đã được nhân giống ở Trung Quốc.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên