Mẹo nhỏ giúp nhanh chóng làm dịu làn da khô ráp

Cập nhật: 12-03-2013 | 00:00:00

Với những mẹo nhỏ dưới đây, bạn có thể nhanh chóng làm dịu làn da khô thật hiệu quả.

 Đeo găng tay

Bí quyết bảo vệ làn da tay cơ bản là đeo găng tay. Khi làm việc nhà như giặt rũ, rửa chén bát, bạn nhất thiết phải sắm cho mình đôi găng tay cao su. Khi ra ngoài, găng tay len hay da sẽ bảo vệ làn da khỏi nắng gió khô hanh của thời tiết.

Không tắm nước quá nóng

Sử dụng nước tắm quá nóng sẽ khiến làn da bị mất đi nhiều dưỡng chất vốn có, trở nên mất cân bằng độ ẩm và khô ráp. Vì vậy, bạn cần giảm nhiệt độ của nước tắm và chỉ để nước ở mức nhiệt ấm đủ khiến bạn không bị lạnh trong tiết trời đông. Ngoài ra, rút ngắn thời gian tắm cũng là cách hữu hiệu bảo vệ làn da không bị quá khô.

Chăm sóc nhẹ nhàng

Làn da khô rất nhạy cảm, dễ xước và tổn thương nghiêm trọng nếu bạn không nhẹ nhàng với chúng. Bạn không nên sử dụng những loại xà phòng tắm hay sữa rửa mặt kích ứng da. Ngoài ra, việc dùng bàn chải hay đá mài để tẩy da chết cho da là một thảm họa trong chăm sóc da khô. Những loại sữa tắm nhẹ phù hợp cho việc chăm sóc da khô nhất.

Máy cung cấp độ ẩm

Sử dụng máy cung cấp độ ẩm trong phòng là phương án khá tốn kém nhưng có hiệu quả dành cho da khô. Chiếc máy này sẽ giúp cung cấp độ ẩm cần thiết dành cho da từ bên ngoài. Ngoài ra, chúng sẽ giải quyết những vấn đề như khô môi, khô mắt và nổi mẩn ngứa trên cơ thể.

Tẩy da chết

Việc tẩy da chết đúng cách sẽ trả lại cho làn da sức sống và sự mịn màng. Tuy nhiên, bạn cần chú ý và hết sức cẩn trọng trong công việc tẩy da chết này. Bạn đừng nên chọn mỹ phẩm tẩy da chết có công dụng mạnh vì chúng dễ làm tổn thương làn da khô nhạy cảm.

Bổ sung chất dưỡng ẩm

Bổ sung dưỡng chất cho da từ bên trong cơ thể luôn là cách thông minh và lâu bền nhất. Bạn có thể nhờ tới tư vấn của dược sỹ để bổ sung các loại thuốc hay thực phẩm tốt cho làn da khô. Những loại thức ăn tốt cho da khô có thể kể tới là các loại cá da trơn và hạt lanh.

Nước rửa tay

Những loại nước rửa tay có tính kích ứng mạnh cũng khiến da tay bị khô ráp hơn. Chính vì vậy, bạn nên tránh xa những loại nước rửa có thành phần chứa nhiều cồn. Khi tham khảo, bạn nên chọn loại nước có ghi dành riêng cho da khô để tránh làm kích ứng da.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên