Mẹo "xóa mờ" những sai sót trong thiết kế nhà

Cập nhật: 12-12-2013 | 00:00:00

Có một vài điểm trong thiết kế nhà mà bạn không ưng ý, làm thế nào để che đi những khuyết điểm này? Hãy đọc bài viết dưới đây để tìm những ý tưởng đơn giản, tiếp kiệm chi phí mà vẫn giúp bạn đạt được hiệu quả trang trí như mong muốn.

Sử dụng thảm

Những tấm thảm không chỉ làm tôn lên vẻ đẹp của thiết bị nội thất mà còn giúp bạn che đi toàn bộ những lỗi sai trong thiết kế sàn nhà. Chẳng hạn như những viên gạch lát sai vị trí hay màu gỗ lót sàn không hợp với màu của không gian xung quanh. Tuy nhiên, bạn nên chú ý chọn thảm có kích thước phù hợp, tránh chọn thảm quá lớn hoặc quá nhỏ.

 

Thay đổi thiết bị chiếu sáng

Ánh sáng có khả năng đánh lạc hướng mọi thứ bạn nhìn thấy. Bằng việc thay bọc thêm một lớp vải nhiều màu sắc xung quanh thiết bị chiếu sáng hoặc thay thiết bị chiếu sáng đang dùng bằng một đèn chùm lung linh hơn, bạn sẽ tạo ra một không gian hoàn hảo mà không ai có thể tìm ra bất cứ sai sót nào trong thiết kế của bạn.

 

Sơn nội thất nếu bạn không thể sơn tường

Sơn tường có thể giúp bạn đổi mới hoàn toàn diện mạo cho ngôi nhà. Tuy nhiên, sơn lại tường nhà không chỉ tốn kém mà còn mất nhiều thời gian và công sức vì trước và sau khi sơn bạn đều cần dọn dẹp và kê đồ đạc. Vì vậy, nếu bạn không có đủ thời gian hoặc đơn giản bây giờ chưa phải lúc thích hợp để sơn nhà, bạn vẫn có thể thay áo mới cho không gian sống bằng cách tặng có nội thất những nước sơn mới. Món nội thất mang màu áo mới sẽ giúp ngôi nhà trở nên mới mẻ hơn.

 

Sắp xếp không gian lưu trữ hợp lý

Có một sự thật hiển nhiên là một căn nhà gọn gàng sẽ đẹp hơn rất nhiều so với ngôi nhà bừa bộn. Vì vậy một trong những yếu tố nên được quan tâm hàng đầu khi bài trí nhà cửa là sự ngăn nắp. Để giúp sức cho việc nhà sạch đẹp, bạn có thể sử dụng các loại nội thất đa năng để tăng khả năng lưu trữ. Với mỗi ngăn chứa đồ, bạn có thể dán nhãn đánh dấu giúp thuận tiện trong việc tìm kiếm.

 

Treo tranh trang trí

Sử dụng tranh tường để trang trí nhà là cách làm cổ điển, phổ biến nhưng lại cũng rất hiệu quả. Tùy vào diện tích và tương quan nhà bạn, bạn có thể chọn cho mình những bức tranh đơn hay những bộ tranh với nhiều kích thước và phong cách khác nhau. Một bức tranh đẹp có thể giúp không gian sống của bạn đẹp và thơ mộng hơn.

 

Vận dụng rèm che khuyết điểm nhà

Ngoài tác dụng che ánh sáng, trang trí, rèm cửa còn giúp bạn che đi những phần khuyết điểm không đẹp mắt của ngôi nhà. Ví dụ bạn không ưng màu sơn tường nhưng chưa có điều kiện để sơn lại, hoặc đơn giản một góc nhà bị mốc, bạn có thể tận dụng rèm cửa để che chắn.

 

Theo CafeLand.vn
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên