Mercedes-Benz phổ cập S-class?

Cập nhật: 17-03-2014 | 00:00:00
Sau Việt Nam, hàng loạt các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia..., cũng sẽ có dây chuyền lắp ráp dòng sedan cao cấp nhất của Mercedes-Benz là S-class.

Theo Bloomberg, trong 2 tháng đầu năm nay, Mercedes-Benz đứng thứ 3 về số lượng xe sang bán ra trên toàn cầu (giữ nguyên vị trí so với cùng kỳ năm 2013) và đang tích cực thu hẹp khoảng cách với 2 đối thủ Audi và BMW. Tổng số lượng xe bán ra trong 2 tháng đầu năm 2014 của Mercedes tăng 17% nhờ nhu cầu tăng cao đối với dòng xe coupe CLA và dòng xe sedan S-Class. Điều này cho thất sự cạnh tranh tại phân khúc xe sang trên thế giới ngày càng trở nên khốc liệt hơn.

 Dây truyền sơn của Mercedes-Benz Việt Nam (MBV)Dây chuyền sơn của Mercedes-Benz Việt Nam (MBV)

Và tại Việt Nam, cuối năm 2013, khi mà đối thủ Lexus rục rịch những bước đi đầu tiên thì MBV đã lập tức có màn chào hỏi “khá thân mật” khi công bố Việt Nam là nước thứ hai, ngoài Đức sẽ có dây chuyền lắp ráp xe S-class.

Có vẻ như động thái này của hãng xe Đức quyết tâm đánh bại các đối thủ đồng hương như Audi, BMW hay Lexus, kể cả ở những thị trường nhỏ bé như Việt Nam.

Trong nỗ lực chung trên toàn cầu, trong năm 2014 này Mercedes-Benz Việt Nam sẽ đầu tư 5 triệu USD cho một dây chuyền mới để nâng công suất, phục vụ cho sự ra mắt gần 20 sản phẩm sẽ ra mắt trong năm nay. Và cũng sẽ có một khoản đầu tư tương đương như vậy cho việc phát phiển, mở rộng thêm đại lí tại Việt Nam.

 Một dây truyền lắp ráp xe của MBV Một dây chuyền lắp ráp xe của MBV

Như vậy, riêng trong hai năm 2013 – 2014, hãng xe sang của Đức đã đầu từ tổng số 20 triệu USD vào thị trường Việt Nam (dây chuyền sơn tĩnh điện trị giá 10 triệu khánh thành năm 2013). Và khi Mercedes-Benz Việt Nam chính thức cho ra mắt mẫu S-class 400L lắp ráp trong nước, sự cạnh tranh tại phân khúc xe sang càng trở nên khốc liệt khi MBV giành được một thế mạnh đáng kể về giá bán (mẫu S400L lắp ráp tại Việt Nam có giá bán thấp hơn 1,3 tỷ đồng - tương đương khoảng 50.000 USD - so với phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc.

 Mẫu  Mẫu S63 AMG V8 biturbo 5,5L đầu tiên đã có mặt tại Việt Nam

Ngoài ra, trong kế hoạch 2014, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ mở rộng danh mục sản phẩm của mình thêm phong phú, với sự ra mắt của các mẫu xe Mercedes AMG “chính hiệu“ (chứ không đơn thuần chỉ lắp thêm bodykit) và cả sản phẩm xe đạp.

Các phiên bản Mercedes AMG sẽ là những mẫu xe thể thao đúng với thương hiệu nhà độ xe AMG đã thành danh trên thế giới: G63 AMG, A45 AMG và tiếp theo đó sẽ là S63 AMG cũng chuẩn bị chính thức ra mắt với giá bán xấp xỉ 9 tỷ đồng (Dân trí sẽ sớm có bài giới thiệu về mẫu xe này)

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên