Mercedes-Benz - Vòng nguyệt quế cho người dẫn đầu

Cập nhật: 01-07-2013 | 00:00:00
Nhắc đến Mercedes-Benz, mọi người liên tưởng ngay đến ngôi sao ba cánh. Tuy nhiên, ít ai biết rằng bao quanh ngôi sao ba cánh còn là một vòng nguyệt quế, thể hiện khát vọng luôn dẫn đầu của hãng xe nước Đức này.

Khát vọng tiên phong

Năm 1926, nhằm cùng nhau vượt qua tình hình khó khăn sau chiến tranh thế giới thứ nhất, Daimler-Motoren Gesellschaft và Benz & Cie. đã chính thức hợp nhất thành Daimler-Benz AG. Từ đó, các dòng xe của hãng đều mang tên Mercedes-Benz với logo là Ngôi sao 3 cánh của Daimler-Motoren và được bao quanh vởi vòng nguyệt quế của Benz.

 Các mẫu xe Mercedes-Benz mới luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt của khách hàng Việt Nam

Vòng nguyệt quế cũng chính là hình ảnh tượng trưng cho một loạt chiến thắng của các mẫu xe Mercedes trong những giải đua danh giá.

Khẳng định thế tiên phong của mình, tại Việt Nam, Mercedes-Benz liên tục “chiến thắng” trong phân khúc xe sang trọng.

Nhìn lại chặng đường 17 năm hình thành và phát triển, sẽ thấy rằng thành công của Mercedes-Benz Việt Nam không đến một cách dễ dàng và ngẫu nhiên vì vòng nguyệt quế chỉ dành cho người xứng đáng nhất.

Thành công = đầu tư dài hạn + tinh thần trách nhiệm

Từ năm 1995, Mercedes-Benz là hãng xe hạng sang duy nhất đầu tư dây chuyền lắp ráp ô tô tại Việt Nam với tổng số vốn đầu tư hơn 70 triệu USD, và là một trong 19 nhà máy của Mercedes-Benz trên toàn thế giới.

 GLK 220 CDI - mẫu xe đầy mạnh mẽ vừa được Mercedes-Benz trình làng tháng 5/2013

Ở thời điểm hiện tại, Mercedes-Benz vẫn tiếp tục đầu tư vào Việt Nam - trong khi một số hãng xe lớn đã chuyển hướng đầu tư sang các quốc gia trong khu vực như Thái Lan, Indonesia để có thể hưởng lợi từ việc thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm mạnh từ nay đến năm 2018. Thậm chí, mới đây Mercedes-Benz còn tiếp tục đầu tư ở Việt Nam  nhà máy sơn nhúng tĩnh điện với tổng số vốn đầu tư gần 10 triệu USD, sẽ khai trương vào tháng 7 này, .

Ông Michael Behrens, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam khẳng định: “Chúng tôi không đầu tư 10 triệu USD để đóng cửa nhà máy vào năm 2018. Mercedes-Benz sẽ tiếp tục đầu tư và phát triển dài hạn tại Việt Nam”.

  Khách hàng tham gia lái trải nghiệm Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Việt Nam cũng luôn thực hiện đầy đủ trách nhiệm với xã hội và cộng đồng. Hãng đã được vinh danh là một trong những doanh nghiệp đóng thuế nhiều nhất Việt Nam với tổng số tiền gần 2.000 tỷ đồng trong năm 2011 và 2012.

Đồng thời, Mercedes-Benz còn chia sẻ những thành công của mình với cộng đồng qua việc hỗ trợ hơn 60 ca mổ tim cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong những năm vừa qua.

Tạo dựng đẳng cấp cho khách hàng

Mercedes-Benz mang đến cho khách hàng danh mục sản phẩm đa dạng nhất tại Việt Nam, với gần 30 phiên bản xe khác nhau. Mercedes-Benz sở hữu 10 trung tâm bán hàng và dịch vu từ Bắc đến Nam, và thời gian bảo hành phụ tùng 2 lên đến năm - gấp đôi so với các đối thủ, giúp khách hàng thuận tiện và an tâm mỗi khi mua xe.

  Chủ nhân của Mercedes-Benz sẽ có cơ hội tham gia giải Golf MercedesTrophy - giải golf doanh nghiệp lớn nhất trên thế giới

Mercedes-Benz cũng đem đến cho khách hàng sự hài lòng cao nhất. Điều này thể hiện qua danh hiệu “Nhãn hiệu có chất lượng dịch vụ hậu mãi tốt nhất trong phân khúc hạng sang năm 2012” do công ty nghiên cứu thị trường J.D.Power bình chọn.

Sở hữu xe Mercedes-Benz, khách hàng còn có cơ hội tham gia những hoạt động sôi nổi từ Mercedes-Benz Fan Club để trải nghiệm những chuyến hành trình đầy lý thú. Có thể kể đến là chương trình Off-Road cùng xe GLK Diesel tại Phan Thiết trong tháng 5/2013. Hay giải golf thường niên MercedesTrophy với hơn 6.000 golfer trên cả nước mà chủ yếu là các doanh nhân.

Tính đến thời điểm hiện tại, Mercedes-Benz Việt Nam đã dành hơn 7 tỷ đồng để trao giải cho các cú đánh Hole in One. Từ những lợi ích thiết thực trên, Mercedes-Benz đã có được hơn 30.000 khách hàng bền vững tại Việt Nam.

Tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới

Trong 5 tháng đầu của năm 2013, doanh số bán xe của Mercedes-Benz tại Việt Nam đã tăng đến 60%.

Ông Michael Behrens chia sẻ: “Tôi đã làm việc tại Daimler 14 năm, và tại Việt Nam hơn 1 năm, nhưng chưa bao giờ tôi lạc quan như lúc này.”

Mercedes-Benz hy vọng 8 mẫu xe mới trong năm 2013 sẽ giúp công ty tiếp tục thống trị trong phân khúc xe hạng sang và nới rộng khoảng cách với các đối thủ của mình.

Công ty đang chuyển động mạnh mẽ đến giới trẻ với những mẫu xe đầy cá tính như A-Class và cả những mẫu xe thân thiện với môi trường như GLK Diesel.  Nhà máy Mercedes-Benz Việt Nam đoạt giải thưởng Nhà máy sản xuất C-Class tốt nhất năm 2008 của tập đoàn mẹ Daimler

Hiện tại, trung bình mỗi ngày Mercedes-Benz lại sáng tạo ra 9 công nghệ an toàn mới. Những công nghệ này ngay lập tức được ứng dụng trên các mẫu xe của Mercedes-Benz trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Đó cũng là lý do mà Mercedes-Benz nhận được giải thưởng  “Nhãn hiệu ô tô tiên tiến nhất thế giới năm 2013” do hai tổ chức uy tín PricewaterhouseCoopers (PwC) và Center of Automotive Management (CAM) bình chọn.

Qua bao nhiêu năm, câu nói “Nhất Mẹc” của người dân Việt Nam vẫn còn nguyên giá trị. Tuy nhiên, với Mercedes-Benz, có được thành công lớn hơn cũng đồng nghĩa với việc tạm quên đi thành công hiện tại bởi lẽ, vòng nguyệt quế không chỉ dành cho người xứng đáng nhất, mà đó còn phải là người nỗ lực không ngừng.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên