Messi đoạt danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2010

Cập nhật: 11-01-2011 | 00:00:00

Messi đã vượt qua 2 người đồng đội của anh tại CLB Barcelona là Xavi và Iniesta để giành được danh hiệu này.

Tiền đạo Lionel Messi của CLB Barcelona và đội tuyển Argentina đã trở thành chủ nhân của Danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA trong gala trao giải diễn ra vào rạng sáng nay (11/1) tại trụ sở Liên đoàn bóng đá thế giới ở Zurich, Thụy Sỹ.

Năm nay là năm đầu tiên 2 danh hiệu cao quí: Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA và Quả bóng vàng của tạp chí France Football hợp nhất thành một và Messi đã trở thành cầu thủ đầu tiên có vinh dự đoạt được danh hiệu này. Năm ngoái, cũng chính anh là người đã sở hữu cả 2 danh hiệu trên. 

Messi và nữ cầu thủ người Brazil Marta tại lễ trao giải

Messi giành “Quả bóng vàng FIFA” khi nhận được 22,65% số phiếu bầu, Iniesta giành QBB với 17,36% số phiếu còn Xavi nhận QBĐ với 16,48%.

Việc Messi trở thành chủ nhân của giải thưởng Quả bóng Vàng FIFA năm nay được xem là một kết quả khá bất ngờ, bởi dù thi đấu khá xuất sắc trong màu áo CLB Barcelona (ghi 58 bàn trong 54 trận) nhưng tiền đạo 23 tuổi này lại trải qua một kỳ World Cup 2010 khá tồi tệ, khi đội tuyển Argentina của anh bị loại ngay từ tứ kết với thất bại 0-4 trước đội tuyển Đức, còn bản thân Messi thì không ghi được một bàn thắng nào. Trong khi đó, Xavi và Iniesta là động lực chính giúp cho Tây Ban Nha lần đầu tiên đăng quang ngôi vô địch thế giới tại Nam Phi.

Tại lễ trao giải diễn ra rạng sáng nay, FIFA còn tôn vinh một số danh hiệu khác, cụ thể như sau: tiền đạo Marta của đội tuyển Brazil được bình chọn là Nữ cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2010. Đây là năm thứ 5 liên tiếp Marta nhận được danh hiệu này. Danh hiệu HLV nam xuất sắc nhất thế giới năm 2010 được trao cho Người đặc biệt Jose Mourinho với chiến tích đưa CLB Inter Milan giành cú ăn 3 mùa bóng 2009-2010, trong khi đó, danh hiệu Nữ HLV xuất sắc nhất thuộc về bà Silvia Neid người Đức.

Tiền vệ Hamit Altintop người Thổ Nhĩ Kỳ trở thành chủ nhân danh hiệu Bàn thắng đẹp nhất năm 2010 với cú vô-lê tung lưới đội tuyển Kazakhstan. Danh hiệu Đội bóng Fairplay nhất năm 2010 thuộc về đội tuyển nữ U17 Haiti. Giải thưởng đặc biệt của chủ tịch FIFA được trao cho ông Archbishop Desmond Tutu người Nam Phi vì những nỗ lực cho sự thành công của World Cup đầu tiên diễn ra tại châu Phi.

Dù không giành được danh hiệu cá nhân, nhưng đội tuyển Tây Ban Nha được an ủi phần nào khi có tới 6 gương mặt của họ lọt vào Đội hình tiêu biểu của bóng đá thế giới năm 2010, đó là: thủ môn Casillas, các hậu vệ Puyol, Pique, tiền vệ Xavi, Iniesta và tiền đạo David Villa.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên