Messi gặp chấn thương, Barca đánh rơi chiến thắng

Cập nhật: 03-04-2013 | 00:00:00

Thi đấu lấn lướt và hiệu quả hơn ở phần lớn thời gian thi đấu nhưng với chấn thương của Messi, Barca chưa thế giành chiến thắng.

>> Bayern 2 - 0 Juve: Hùm xám nắm lợi thế lớn

Trận đấu trở nên gay cấn ngay từ những giây đầu tiên khi mà ngay phút thứ nhât, Alves đưa được bóng và lưới của thủ thành Sirigu nhưng lại không được công nhận do trọng tài xác định trước đó anh đã phạm lỗi đẩy người.

  Pha tỏa sáng của Messi ở cuối hiệp 1 3 phút sau, đến lượt PSG lên tiếng, Lavezzi nhận đường chuyền từ chân đồng đội, tung cú dứt điểm đập cột dọc khung thành thủ môn Valdes, một pha bóng khiến hàng vạn khán giả nhà trên sân Công viên các Hoàng tử phải tiếc nuối.  Phút thứ 8, lại là Lavezzi nhanh nhẹn thoát xuống để đối mặt với Valdes, may cho Barca là trọng tài đã căng cờ báo việt vị.

Phút 19, cơ hội lại đến với đội chủ nhà khi Pique buộc phải phạm lỗi với Ibra ngay sát vạch 16m50, nhưng ở pha đá phạt sau đó Ibra lại chưa thể thực hiện thành công để ghi bàn mở tỷ số vào lưới đội bóng cũ.

Đấu pháp phòng ngự hợp lí của PSG đã khiến cho Messi cũng như hàng công của Barca hoàn toàn im ắng trong suốt nửa thời gian thi đấu đầu hiệp một, nhưng điều đó chỉ chính xác cho đến phút 39, M10 nhận đường chuyền tinh tế của Alves rồi dứt điểm chéo góc đem về bàn thắng mở tỷ số cho trận đấu. 1-0 cho Barca. Sự hưng phấn chưa dừng lại ở đó khi ở phút 42 Messi lại có một pha độc diễn đi bóng lắt léo trước khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc nhưng tiếc là bóng đi chệch trong gang tấc.

  Một kết quả có phần may mắn cho Ibra và các đồng độiBước sang đầu hiệp hai, rất không may cho Barca khi họ buộc phải thay Messi ra, có lẽ anh đã gặp phải chấn thương và không thể thi đấu, điều này làm sức tấn công của đội khách suy giảm đáng kể. Tận dụng việc đó, các cầu thủ PSG ào lên tấn công, phút 50 một cầu thủ đội chủ nhà đã ngã trong vòng cấm địa Barca nhưng không có penalty! Liên tiếp sau đó là hàng loạt các pha tấn công hướng về phía khung thành của Valdes.

Các cầu thủ Barca cũng tỏ ra không kém cạnh khi sử dụng những đường chuyền nhanh, ngắn đặc trưng của tiqui-taca để nhằm hãm đà hưng phấn của PSG. Phút 80, cuối cùng thì những nỗ lực của đội chủ nhà cũng được đền đáp, Silva bật cao đánh đầu trúng cột dọc và Ibra đã xuất hiện đúng chỗ, tung cú đá bồi thành công, mang về bàn thắng quân bình tỉ số.

Mọi chuyện tưởng như đã an bài khi mà phút 88 Sirigu phạm lỗi với Sanchez trong vòng cấm. Barca được hưởng một quả penalty và Xavi lạnh lùng nâng tỷ số lên thành 2-1, thế nhưng đúng vào phút bù giờ cuối cùng, Ibra đánh đầu ngược ra cho Matuidi ở rìa vòng cấm địa. Không chần chừ, Matuidi tung cú vô lê vào góc gần, bóng khẽ chạm người trung vệ Bartra đổi hướng khiến thủ môn Valdes không thể ngăn bàn thua, dù đã chạm được vào bóng.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-2, một kết quả có phần may mắn cho đội chủ nhà, và với Barca, có lẽ các fan hâm mộ sẽ phải chờ một thời gian nữa mới có thể ăn mừng việc đội bóng lọt vào bán kết Champions League.

Đội hình thi đấu

PSG: Sirigu; Jallet, Alex, Silva, Maxwell; Moura, Beckham, Matuidi, Pastore; Lavezzi, Ibrahimovic

Barca: Valdés, Alves, Mascherano, Piqué, Alba; Sergio, Iniesta, Xavi; Villa, Messi, Sanchez .

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên