Messi lập cú đúp, Argentina hạ gục Uruguay

Cập nhật: 13-10-2012 | 00:00:00

Trận chiến mang tính chất quan trọng giữa Argentina và Uruguay đã được quyết định bởi phong độ xuất sắc của ngôi sao Barcelona.

Hai bàn thắng của Messi đã giúp Argentina vượt qua người hàng xóm Uruguay và cũng là đối thủ lớn nhất ở vòng loại World Cup 2014. Ba điểm có được giữ Argentina ở vị trí đầu bảng khu vực Nam Mỹ, trong khi đó Uruguay đã tụt xuống xếp thứ 4.

Trong trận đấu diễn ra vào sáng nay, Argentina đã chơi áp đảo trong 45 phút đầu tiên nhưng chỉ thực sự bùng nổ trong hiệp hai. Ngoài cú đúp của Messi, Aguero cũng góp công để ấn định chiến thắng 3-0 cho các "vũ công Tango".

 Messi ngày càng chứng tỏ vai trò quan trọng tại đội tuyển Argentina. Sự căng thẳng của trận đấu không đơn thuần đến từ hai cái tên lớn nhất của vòng loại khu vực Nam Mỹ mà còn bởi tính chất quyết định với bảng xếp hạng. Trước khi trận đấu này diễn ra, Colombia và Ecuador đã giành các chiến thắng để tạm thời vươn lên trên Argentina và bỏ cách Uruguay. Chính vì vậy, cả hai đội tuyển bước vào thi đấu với tâm lý quyết thắng để tránh phải rơi vào vùng nguy hiểm.

Không dấu ý đồ kiếm ba điểm, cả hai huấn luyện viên là Sabella và Tabarez đều tung vào sân những con bài tốt nhất trên hàng công của mình. Bên phía Argentina, Messi đá ở vị trí hộ công cho cặp đôi tiền đạo Aguero và Higuain còn Uruguay cũng có bộ ba Forlan, Cavani và Suarez để hy vọng.

Argentina khởi đầu trận đấu khá tốt với khả năng kiểm soát bóng nhưng Uruguay tỏ ra không hề e sợ các ngôi sao chủ nhà với lối chơi chắc chắn nổi tiếng trong thời gian qua.

Phải mất một khoảng thời gian để Messi có thể đột phá vào hàng phòng ngự Uruguay với một pha đi bóng tốc độ đặc trưng trước khi chuyền bóng cho Di Maria dứt điểm. Tuy nhiên tiền vệ Real đã không thắng được thủ thành Muslera bên phía Uruguay.

Messi vẫn là mối đe dọa thường trực với khung thành Uruguay. Siêu sao 25 tuổi có một pha lốp bóng kỹ thuật chạm xà ngang và một cú đá phạt trực tiếp khiến Muslera vất vả cản phá ngay đầu trận.

Uruguay thể hiện sự trung thành với lối đá phòng ngự phản công của mình. Tình huống nguy hiểm nhất của đội khách trong hiệp một là pha đánh đầu chuyền bóng của Martin Caceres cho Luis Suarez tung cú vô lê ở vị trí khá thoải mái. Tuy nhiên cú dứt điểm của tiền đạo Liverpool không thắng được thủ thành Sergio Romero.

Đội chủ nhà hoàn toàn áp đảo trong những phút cuối hiệp một. Thậm chí Uruguay đã suýt phải chơi với 10 người khi Diego Lugano có pha chuồi bóng nguy hiểm với thủ thành Romero. Kết thúc 45 phút đầu tiên, Argentina đã thiếu đi may mắn để có được bàn mở tỷ số.

Hiệp hai bắt đầu với thế trận tấn công dồn dập của Argentina. Bộ đôi tiền đạo Higuain và Aguero hoạt động tích cực trên hàng công nhưng những pha dứt điểm của họ vẫn chưa thể thắng được thủ môn Muslera.

Phải đến phút 66, Messi mới phá vỡ thế quân bình của trận đấu. Di Maria có đường chuyền thông minh cho tiền đạo Barca chạy chỗ dứt điểm tung lưới Uruguay. Bàn thắng mở tỷ số của đội trưởng Argentina khiến các cầu trường của sân Mendoza vỡ òa trong hạnh phúc.

Có bàn thắng khai thông tâm lý, đoàn quân của HLV Sabella chơi thanh thoát và tới phút 75, họ có bàn thứ hai nhờ công của Aguero. Messi có cú tỉa bóng sang cánh trái cho Di Maria trước khi tiền vệ Real căng ngang cho Aguero dứt điểm cận thành.

Phút 80, Messi hoàn tất màn trình diễn xuất sắc của mình với cú đá phạt trực tiếp tinh quái. Từ khoảng cách 25m, tiền đạo 25 tuổi đưa bóng đi qua chân hàng rào các cầu thủ Uruguay khiến Muslera bị bất ngờ và phải vào lưới nhặt bóng. Đây cũng là pha lập công thứ 30 trong màu áo đội tuyển quốc gia của Messi.

Chiến thắng 3-0 đưa Argentina trở lại ngôi đầu với 17 điểm sau 8 vòng đấu. Hai đội xếp sau là Colombia và Ecuador cùng có được 16 điểm. Còn Uruguay hiện đã rơi vào tình thế báo động khi có 12 điểm và bằng với đội xếp thứ 5 là Chile. Chỉ có 4 vị trí đầu tiên của khu vực Nam Mỹ mới giành quyền chính thức tới World Cup 2014, vị trí thứ 5 sẽ phải đá play off.

Vào giữa tuần sau, Argentina sẽ có chuyến làm khách trước Chile còn Uruguay tiếp tục phải đối mặt với khó khăn khi tới sân đấu có độ cao khủng khiếp tại Bolivia.

Đội hình xuất phát

Argentina: Romero, Zabaleta, Garay, Fernandez, Rojo, Mascherano, Gago, Di Maria, Messi, Aguero, Higuain.

Uruguay: Muslera, M.Pereira, Lugano, Godin, Caceres, Gonzalez, Gargano, Rios, Cavani, Forlan, Suarez.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên