"Messi sẽ xuất sắc nhất World Cup, nhưng Brazil sẽ vô địch"

Cập nhật: 02-07-2014 | 08:56:17

  Messi xuất sắc, nhưng Brazil vô địch. (Nguồn: Getty Images)

Phát biểu trên Goal, cựu tuyển thủ đội tuyển Anh Emile Heskey đã đưa ra dự đoán "Lionel Messi sẽ xuất sắc nhất World Cup, nhưng Brazil sẽ vô địch."

"Brazil đã chịu nhiều chỉ trích trong những năm lại đây do không chơi theo kiểu Samba. Nhưng với những ngôi sao như Neymar, Dani Alves, David Luiz, Fernandinho, Oscar,Willian, Ramires hay Palinho, hầu hết đều tỏa sáng tại Liga hay Premier League, đội tuyển áo vàng-xanh lá cây đang ở giai đoạn tốt nhất để giành chiến thắng.

"Đúng là áp lực có thể chống lại họ, nhưng đội chủ nhà có rất nhiều cầu thủ chơi ở những giải quốc gia quan trọng nhất của hành tinh, do đó khó có thể xảy ra chuyện họ bị ảnh hưởng bởi áp lực. Cũng không nên quên Brazil dày dạn kinh nghiệm ở những giải đấu lớn nên khó tìm một đội tuyển nào là ứng viên lớn hơn họ."

Mặt khác, tôi nghĩ Bỉ sẽ gây thất vọng. Họ có những câu thủ lớn như Vicent Kompany, Thoam Vermaelen, Eden Hazard, Kevin Mirallas, Nacer Chadli hay Adnan Januzaj nhưng sự đòi hỏi đối với các cầu thủ này sẽ ở mức cao chưa từng có và không biết tất cả có đáp ứng được không. Mặc dù có đội hình chất lượng và ở một bảng không phải cực khó, Bỉ có thể là một thất bại lớn. Nhân tiện, tôi nghĩ Thibaut Courtois sẽ là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới.

Chile có thể là một bất ngờ. Họ đến nước Anh và giành chiến thắng tại đây.Tôi nghĩ bất kỳ một đội bóng Nam Mỹ nào được chơi ở khu vực này đều có thể giành thắng lợi. Chile không có những ngôi sao lớn, trừ Alexis Sanchez của Barcelona, nhưng họ có thể gây bất ngờ."

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất

"Tôi từng nghĩ đó sẽ là Luis Suarez, trước khi tiền đạo này bị chấn thương đầu gối. Tôi không thích nghĩ như vậy vì Uruguay ở cùng bảng với Anh. Nhưng tôi nghĩ do cầu thủ này chưa bình phục hoàn toàn khỏi chấn thương ở những trận đầu tiên, nên khó có chuyện Suarez giành Chiếc giày vàng.

Tôi đặt cược vào Lionel Messi nhiều hơn. Mặc dù La Pulga chưa bao giờ chơi với đúng đẳng cấp của mình ở World Cup, tôi tin đây chỉ là vấn đề thời gian. Với tài năng của mình, đây có thể cơ hội để Messi tỏa sáng.

Còn một sự đặt cược mạo hiểm nữa của tôi, đó là Miroslav Klose. Tiền đạo này chỉ đứng sau kỷ lục thế giới của Ronaldo, do đó sẽ chiến đấu hết mình và có thể trở lên nguy hiểm trên sân đấu."

Cầu thủ xuất sắc nhất

"Tôi rất do dự trong việc đưa ra dự đoán nên quyết định chọn ba người. Messi, vì tất cả những gì tôi đã nói, tiếp theo là Neymar và Cristiano, mặc dù tôi không nghĩ Bồ Đào Nha có thể làm nên chuyện lớn.

Đội tuyển áo bã trầu nằm trong một bảng khó khăn, trong đó có “cỗ xe tăng Đức.” Nhưng với một cầu thủ như Cristiano Ronaldo, không thể bỏ qua tiền đạo này được.

Tôi không nêu tên một cầu thủ nào của nước Anh, nhưng ai mà biết được. Có thể một cầu thủ trẻ nào đó sẽ là một bất ngờ dễ chịu, như Alex Oxlade-Chamberlain, Adam Lallana hay Daniel Sturridge, thâm chí cả Raheem Sterling."

Thủ môn xuất sắc nhất

"Tôi nghĩ Joe Hart sẽ tỏa sáng. Thủ môn này kết thúc mùa bóng một cách tốt đẹp. Manuel Neur cũng sẽ là một trong những người gác đền xuất sắc nếu cuối cùng bình phục hoàn toàn. Và tất nhiên phải kể đến Gianluigi Buffon, một thủ môn dày dạn kinh nghiệm.

Như trên đã nói, tôi nghĩ Courtois sẽ nổi lên là thủ môn xuất sắc nhất, dù đội Bi có chơi thế nào đi chăng nữa. Chỉ mới 21 tuổi, nhưng Courtois đã có hai năm tuyệt vời tại Atletico de Madrid. Nếu tôi là HLV của Bỉ, chắc chắn tôi sẽ đặt Courtois bắt chính, trước cả Simon Mignolet mặc dù thủ môn của Liverpool cũng có một mùa bóng tuyệt vời."/.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên