Mexico bắt giữ các binh sỹ liên quan vụ 43 thực tập sinh mất tích

Cập nhật: 27-09-2020 | 07:39:01

Ngày 26/9, Chính phủ Mexico thông báo đã ra lệnh bắt giữ các binh sĩ bị cáo buộc liên quan tới vụ 43 thực tập sinh mất tích tại bang Guerrero hồi tháng 9/2014.

Mexico bat giu cac binh sy lien quan vu 43 thuc tap sinh mat tich hinh anh 1

Các nghi can chính của vụ án. (Ảnh: NBC News)

Ngày 26/9, Chính phủ Mexico thông báo đã ra lệnh bắt giữ các binh sỹ bị cáo buộc liên quan tới vụ 43 thực tập sinh mất tích tại bang Guerrero hồi tháng 9/2014.

Người đứng đầu cuộc điều tra Omar Gomez cho biết lệnh bắt các binh sỹ trên nằm trong 70 lệnh bắt đã được ban hành liên quan tới vụ án, trong đó có các đối tượng là cảnh sát bang và liên bang, cựu quan chức và nhân viên chính phủ.

Tổng thống Mexico Andres Manuel López Obrador đã gửi lời xin lỗi đến phụ huynh của những thực tập sinh mất tích và cam kết những kẻ thủ ác sẽ phải chịu tội trước công lý.

Cho đến nay, cơ quan chức năng mới tìm thấy hài cốt của 3 thực tập sinh. Ngày 18/3, Chính phủ Mexico đã đề nghị Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) phát lệnh truy nã Tomás Zerón, một cựu quan chức cấp cao chịu trách nhiệm điều tra vụ mất tích, bị các luật sư và cha mẹ các nạn nhân buộc tội thao túng cuộc điều tra./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên