Mexico kiên cường cầm chân Brazil

Cập nhật: 18-06-2014 | 00:00:00

Sáng 18-6, Mexico đã chơi một trận hay và xuất sắc cầm chân Brazil 0-0 trên sân Castelao Arena (Fortaleza, Brazil) ở lượt trận thứ hai bảng A VCK World Cup 2014.

 Một pha uy hiếp khung thành Mexico của Brazil - Ảnh: Reuters

Trận đấu diễn ra cởi mở với những pha tấn công ăn miếng trả miếng liên tục của cả hai đội. Mexico bị đánh giá yếu hơn nhưng với lối chơi đeo bám sát và không ngai va chạm, các học trò HLV Miguel Herrera đã gây rất nhiều khó khăn cho đội tuyển nước chủ nhà Brazil.

Cầu thủ thi đấu nổi bật nhất bên phía Mexico chính là thủ môn Guillermo Ochoa. Trận này, Brazil có không dưới bốn cơ hội ghi bàn nhưng tất cả những pha dứt điểm của Neymar, Paulinho, Thiago Silva... đều không vượt qua được đôi tay nhựa của thủ môn Guillermo Ochoa. Nổi bật nhất trong các pha cứu thua của Guillermo Ochoa chính là pha bay người cứu bóng ngay trên vạch vôi sau cú đánh đầu hiểm hóc ở phút 26 của Neymar.

Với những màn trình diễn xuất sắc đó, thủ môn Guillermo Ochoa đã được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Hòa trận này, Brazil và Mexico có cùng bốn điểm nhưng Brazil đứng đầu bảng (A) nhờ hơn Mexico về hiệu số bàn thắng. Ở lượt đấu cuối (24-6), Brazil gặp Cameroon, còn Mexico chạm trán với Croatia.

                                                                    -----------------------------

Diễn biến trận đấu:

Phút 90+3, trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

NGUY HIỂM! Phút 90+1, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Andres Guardado thoát xuống thực hiện pha dứt điểm quyết đoán từ góc hẹp. Nhưng lần này thủ môn Julio Cesar đã chơi xuất sắc với pha ngã người đẩy bóng cứu thua cho Mexico.

Phút 89, tiền vệ Andres Guardado (Mexico) một lần nữa khiến các CĐV Brazil thót tim với pha đi bóng và dứt điểm từ bên đường biên cánh phải. Nhưng lần này bóng đã đi cao hơn xà ngang khung thành.

NGUY HIỂM! Phút 86, từ quả đá phạt bên cánh trái của Neymar, trung vệ Thiago Silva bật cao thực hiện pha đánh đầu cực mạnh từ cự li 5m. Nhưng một lần nữa thủ môn Guillermo Ochoa đã chơi xuất sắc với pha ngã người chặn đứng cú dứt điểm của đội trưởng Brazil. 

THAY NGƯỜI! Phút 84, Brazil cũng thay người cuối cùng với tiền vệ Willian (19) vào thay cho Oscar (11).

THAY NGƯỜI! Phút 84, Mexico thay người cuối cùng với Raul Jimenez (9) vào sân thay cho Giovani Dos Santos (10).

THẺ VÀNG! Phút 80, trung vệ Thiago Silva (Brazil) đã phải nhận một thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Chicharito.

THAY NGƯỜI! Phút 77, Mexico thay người thứ hai với tiền vệ Marco Fabian (8) vào sân thay cho Hector Herrera (6).

NGUY HIỂM! Phút 76, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Bernard đã có đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Mexico cho Jo thoát xuống. Trong tư thế trống trải nhưng do quá vội vàng nên Jo đã dứt điểm không chính xác, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho Brazil.

THAY NGƯỜI! Phút 73, Mexico thay người đầu tiên với tiền đạo Chicharito (14) vào sân thay cho Oribe Peralta (19).

NGUY HIỂM! Phút 69, thêm một cơ hội nữa đến với Brazil nhưng một lần nữa pha dứt điểm từ cự li gần của Neymar vẫn không hạ được thủ môn Guillermo Ochoa.

THAY NGƯỜI! Phút 68, Brazil thay người thứ hai với tiền đạo Jo (21) vào sân thay cho Fred (9).

 

THẺ VÀNG! Phút 62, tiền vệ Jose Juan Vazquez (Mexico) cũng đã phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Neymar.

Phút 60, thêm một pha dứt điểm từ xa được các chân sút Mexico sử dụng. Nhưng lần này cú dứt điểm của Andres Guardado đã đưa bóng đi thiếu chính xác.

THẺ VÀNG! Phút 59, hậu vệ Paul Aguilar (Mexico) đã phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi từ phía sau với Oscar.

NGUY HIỂM! Phút 57, từ pha lên bóng bên cánh phải, Hector Herrera đi bóng vào giữa rồi tung cú dứt điểm trái phá. Bóng bay về góc cao nhưng thủ môn Julio Cesar đã chơi xuất sắc với pha bay người đẩy bóng cứu thua cho Brazil.

Phút 55, từ pha lên bóng ở trung lộ, Jose Juan Vazquez bất ngờ thực hiện pha dứt điểm từ cư li hơn 25m. Bóng đi căng nhưng đáng tiếc lại vọt xà.

NGUY HIỂM! Phút 49, Brazil có pha phản công nguy hiểm bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, đường căng ngang của cầu thủ mới vào sân Bernard đã không đến được cai đầu của Neymar.

THAY NGƯỜI! Phút 46, Brazil thay người đầu tiên với Bernard (20) vào thế chỗ cho Ramires (16).

Hiệp 2 trận Brazil - Mexico đã bắt đầu.

Phút 45+1, trọng tài Cuneyt Cakir (Thổ Nhĩ Kỳ) nổi còi cho hiệp 1 trận Brazil - Mexico kết thúc. Hai đội rời sân nghỉ với tỉ số hòa 0-0.

THẺ VÀNG! Phút 45, tiền vệ Ramires (Brazil) đã nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu sau pha phạm lỗi với Paul Aguilar.

NGUY HIỂM! Phút 43, cơ hội mở tỉ số lại đến với Brazil sau pha dàn xếp đá phạt trước vòng cấm. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha thoát xuống xỉa bóng của Paulinho lại không thắng được thủ môn Guillermo Ochoa.

NGUY HIỂM! Phút 41, sau một pha lên bóng đơn giản bên cánh trái, Carlos Pena có bóng và thực hiện cú dứt điểm từ cự li hơn 25m. Bóng bay về góc xa nhưng đáng tiếc lại đi chệch cột dọc.

NGUY HIỂM! Phút 35, thêm một cơ hội nữa đến với Brazil sau quả phạt góc bên cánh phải. Nhưng một lần nữa pha đánh đầu của Thiago Silva đã không vượt qua được thủ môn Guillermo Ochoa.

Phút 29, Oscar thử vận may bằng một pha dứt điểm từ xa. Bóng đi nhẹ nên không gây được khó khăn cho thủ môn Guillermo Ochoa.

 Các hậu vệ Mexico luôn đem bám Neymar rất sát - Ảnh: Reuters

NGUY HIỂM! Phút 26, từ quả tạt bên cánh phải của Daniel Alves, Neymar bật cao đánh đầu đưa bóng đi sát cột dọc. Nhưng thủ môn Guillermo Ochoa (Mexico) đã chơi xuất sắc với pha bay người cứu thua bằng những đầu ngón tay. 

NGUY HIỂM! Phút 24, cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu đã thuộc về Mexico. Đáng tiếc pha dứt điểm từ xa của Hector Herrera đã không thắng được những đầu ngón tay của thủ môn Julio Cesar. 

Phút 15, ưu thế về kiểm soát bóng đã nghiêng về phía tuyển Brazil. Nhưng hàng phòng ngự Mexico vẫn đang đứng vững nhờ lối chơi áp sát và không ngại va chạm.

Phút 5, chưa có tình huống nguy hiểm nào được tạo ra trước khung thành hai đội. Những phút đầu, trận đấu diễn ra quyết liệt với những pha tấn công ăn miếng trả miếng của cả hai đội. Tuy nhiên, những tình huống nguy hiểm thật sự vẫn chưa xuất hiện khi hàng phòng ngự của hai đội đều đang chơi tốt.

Điều khiển trận Brazil - Mexico là trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ, Cuneyt Cakir.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Brazil: 12-Julio Cesar; 2-Daniel Alves, 3-Thiago Silva, 4-David Luiz, 6-Marcelo; 8-Paulinho, 11-Oscar, 17-Luiz Gustavo, 16-Ramires; 9-Fred, 10-Neymar

Mexico: 13-Guillermo Ochoa; 7-Miguel Layun, 2-Francisco Rodriguez, 4-Rafael Marquez, 15-Hector Moreno; 22 Paul Aguilar, 6-Hector Herrera, 18-Andres Guardado, 23-Jose Juan Vazquez; 10-Giovani Dos Santos, 19-Oribe Peralta.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên