Mexico phát hiện một hố chôn tập thể 51 người

Cập nhật: 25-07-2010 | 00:00:00

Giới chức Mexico ngày 24-7 cho biết vừa phát hiện ít nhất 51 thi thể trong một hố chôn tập thể ở ngoại ô thủ phủ thương mại Monterrey, bang Nuevo Leon, miền Bắc nước này.

 

Theo Văn phòng Tư pháp bang Nuevo Leon, hôm 22-7, một người nặc danh đã gọi điện thông báo cho nhà chức trách về một hố chôn tập thể, có kích thước gần bằng sân bóng đá, dài khoảng 70 mét, rộng 40 mét, cách thành phố Monterrey khoảng 20km.

 Đội cứu hộ chuyển xác nạn nhân lên khỏi hố chôn tập thể tại Guerrero ngày 7-6. 

Khi tiến hành khai quật hố chôn này, cảnh sát địa phương đã tìm thấy thi thể của 48 người đàn ông và 3 phụ nữ. Khám nghiệm tử thi cho thấy họ bị chết cách đây khoảng hai tuần. Hiện các xác chết đều đang trong tình trạng bị phân hủy, gây khó khăn cho việc xác định danh tính nạn nhân.

 

Giới chức Mexico đã điều các xe lạnh đến hiện trường bảo quản thi thể để người dân trong vùng có người thân bị mất tích đến nhận dạng.

 

Phát biểu với báo giới, Thống đốc bang Nuevo Leon, ông Rodrigo Medina cho rằng những nạn nhân trên có liên quan đến các vụ thanh toán giữa các băng nhóm tội phạm có tổ chức.

 

Đây là hố chôn tập thể thứ hai được phát hiện trong năm nay tại Mexico. Trước đó, hồi tháng Sáu, khoảng 55 thi thể cũng đã được phát hiện trong một hố chôn tập thể tại bang Guerrero.

 

Monterrey là trung tâm công nghiệp của Mexico, song trong vài tháng qua, thành phố này đã bị biến thành nơi giao đấu giữa các băng nhóm nhằm giành quyền đưa ma túy vào lãnh thổ Mỹ.

 

Bất chấp việc Chính phủ Mexico triển khai khoảng 50.000 binh lính nhằm trấn áp các băng nhóm tội phạm có tổ chức và tội phạm ma túy tại nước này kể từ tháng 12-2006, số vụ bạo lực ở Mexico vẫn không ngừng tăng, cướp đi sinh mạng của gần 25.000 người.

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên