Mexico tìm ra đường hầm ma túy xuyên biên giới

Cập nhật: 14-08-2011 | 00:00:00

  Đường hầm vận chuyển ma túy xuyên biên giới được cảnh sát Mỹ phát hiện hồi tháng 11/2010. Ngày 12/8, quân đội Mexico đã phát hiện một đường hầm vận chuyển ma túy xuyên biên giới đang được xây dựng bên dưới một căn nhà nhỏ tại thành phố vùng biên Tijuana nối quốc gia Mỹ Latin này với bang California của Mỹ.

10 người đã bị bắt giữ trong cuộc đột kích này.

Theo lời giới chức Mexico, lối vào của đường hầm nằm bên trong căn nhà. Đường hầm dài 298 mét, rộng 1 mét, cao 1,8 mét và được "thi công" từ hơn một năm nay.

Đường hầm được trang bị đèn chiếu sáng, hệ thống thông gió, khi hoàn thiện sẽ quy mô hơn hẳn so với các đường hầm được phát hiện trước đó, bao gồm cả đường hầm dài 730 mét bị phát hiện năm 2006.

Mới đây, giới chức Washington cho biết hơn 150 đường hầm bí mật vận chuyển người và ma túy vào Mỹ đã bị phát hiện kể từ năm 1990 và loại hình hoạt động này phát triển mạnh tại Mexico.

Từ năm 2006 đến nay, Chính quyền của Tổng thống Felippe Calderon đã tiến hành chiến dịch truy quét gắt gao các băng nhóm ma túy.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên