Michael Jackson “bị sát hại”

Cập nhật: 11-01-2010 | 00:00:00

Nhà chức trách Los Angeles, Mỹ đã kết thúc cuộc điều tra cái chết của Michael Jackson và xác định vua nhạc pop “bị sát hại”.

 

Hãng tin AP mới đây đưa tin các bác sĩ pháp y ở Los Angeles, Mỹ đã xác định Michael Jackson chết do “ngộ độc nghiêm trọng chất propofol do người khác tiêm vào tĩnh mạch”.

 

Propofol là một chất gây mê cực mạnh, làm giảm nhịp tim và huyết áp, dùng ở liều cao gây khó thở. Do đó, y tế Mỹ khuyến cáo chỉ các chuyên gia gây mê ở các cơ sở y tế mới có thể sử dụng loại thuốc này.

 

Trước đó, ngày 10-1, tờ báo Anh News of the world cũng công bố bản sao giấy báo tử của Michael Jackson, do bác sĩ pháp y Christopher Rogers lập ngày 31-8-2009, trong đó ghi rõ Michael Jacskson bị sát hại.

Bác sĩ Conrad Murray sẽ bị truy tố tội ngộ sát Michael Jackson

 

Trong tờ giấy báo tử ban đầu lập ngày 7-7-2009, bác sĩ pháp y Cheryl MacWillie không đưa ra nguyên nhân cái chết.

 

Trên thực tế, theo kết quả khám nghiệm tử thi, trước khi qua đời ở tuổi 50 vào ngày 29-6-2009, Michael Jackson khá khỏe mạnh. Các bác sĩ pháp y cũng không tìm thấy dấu vết của ma túy hoặc các loại thuốc bị cấm nào trong cơ thể của anh.

 

AP cho biết các công tố viên Los Angeles đang chuẩn bị truy tố bác sĩ riêng của Michael Jackson là Conrad Murray tội ngộ sát. Bác sĩ pháp y Rogers kết luận bác sĩ Murray đã tiêm propofol cho Michael Jackson không vì một lý do y tế cần thiết nào, trong điều kiện không có các thiết bị giúp hồi tỉnh.

 

Theo nguồn tin Fox News, bác sĩ Murray đã thuê một hãng luật ở Houston để bào chữa cho mình. Mới đây, gia đình Michael Jackson tuyên bố “muốn cảnh sát xử lý vụ việc một cách hợp lý, và bỏ tù kẻ gây ra cái chết của Michael”.

 

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên