Microsoft khai tử thiết bị cuối cùng chạy Windows RT

Cập nhật: 05-02-2015 | 08:17:34

Nokia Lumia 2520 theo chân các sản phẩm khác cùng chạy hệ điều hành dựa trên chip ARM đến từ Asus, Dell, Lenovo hay Samsung.

winrt-1789-1423022467.jpg

Windows RT là thất bại lớn nhất của Microsoft vài năm qua. 

Phát ngôn viên của Microsoft hôm qua thông báo công ty sẽ không tiếp tục sản xuất Nokia Lumia 2520, theo The Verge. Các sản phẩm đã có mặt trên thị trường vẫn sẽ tiếp tục bán tại một số chuỗi bán lẻ hoặc tại chính cửa hàng của Microsoft. Thông tin nói trên không gây bất ngờ và thậm chí đã được dự đoán từ trước khi nhiều nhà sản xuất lớn khác đã tỏ ra thờ ơ với Windows RT từ khá lâu. 

Trước Lumia 2520, Microsoft cũng đã thông báo ngừng sản xuất Surface 2, một tablet chạy hệ điều hành Windows RT khác. Lenovo, Asus, Samsung, Dell từng là những nhà sản xuất hào hứng nhất với phân nhánh hệ điều hành mới của Microsoft nhưng hiện tại gần như đã bỏ cuộc. 

Hệ điều hành dựa trên chip xử lý nền tảng ARM được coi là đối thủ của iPad cũng như các tablet Android. Tuy nhiên, việc thiếu ứng dụng cảm ứng, chế độ Desktop lộn xộn và việc đặt tên kỳ lạ đã khiến Windows RT thất bại. Ngoài ra, sự đi xuống của thị trường máy tính bảng nói chung cũng khiến những thứ nghiệm mới như Windows RT khó được người chấp nhận.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên